Ngân hàng tăng lãi suất, lì xì để hút tiền gửi

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán dài ngày, nhiều ngân hàng thương mại đã tăng lãi suất tiền gửi cũng như tung các ưu đãi hấp dẫn để thu hút tiền gửi tiết kiệm. 

Cụ thể, từ ngày 8-2, ACB áp dụng biểu lãi suất mới tăng 0,2%/năm lên cao nhất là 6%/năm với gửi kỳ hạn từ 15 tháng, riêng tiền gửi từ 100 tỷ đồng trở lên ở kỳ hạn 13 tháng sẽ được áp dụng lãi suất lên đến 7,1%/năm.

Tương tự, Techcombank tăng 0,4%/năm lên 5,8%/năm dành cho khách gửi tiết kiệm Phát lộc kỳ hạn 36 tháng. VPBank cũng triển khai chương trình nhân đôi lãi suất tháng đầu tiên, áp dụng cho tất cả các kỳ hạn khi gửi online: tháng đầu tiên khách hàng sẽ hưởng lãi suất 12,2%/năm (số tiền dưới 300 triệu đồng), 12,4%/năm (nếu gửi trên 300 triệu đồng) và các tháng còn lại lãi suất 6,1%-6,2%/năm. 

Các ngân hàng thương mại cổ phần nhà nước như Agribank, Vietcombank, VietinBank, BIDV không tăng lãi suất nhưng triển khai các chương trình lì xì, tặng quà cho khách hàng thực hiện giao dịch đầu năm, trong đó có gửi tiết kiệm, số tiền lì xì khoảng 30.000-100.000 đồng/khách hàng. Đặc biệt, ACB có chương trình khuyến mại cho tất cả các giao dịch, với tổng số tiền thưởng lên tới 7 tỷ đồng... 

Tin cùng chuyên mục