Ngân hàng “siết nợ” khu đô thị Thiên Park

Ông Nguyễn Mạnh Quân, Quyền Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) vừa phát đi thông báo "siết nợ" về việc thu giữ Khu đô thị Thiên Park (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) để xử lý thu hồi nợ xấu đối với Công ty CP Dây cáp điện Tân Cường Thành. 

Khu đô thị Thiên Park nằm ở khu vực Tây Bắc TP Đà Nẵng
Khu đô thị Thiên Park nằm ở khu vực Tây Bắc TP Đà Nẵng

Trong thông báo số 50/TB-TGĐ.18 do ông Nguyễn Mạnh Quân, Quyền Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) cho biết, ABBank sẽ tiến hành thu giữ tài sản bảo đảm là Khu đô thị Thiên Park do Công ty CP dây cáp điện Tân Cường Thành làm chủ đầu tư để xử lý thu hồi nợ.

Thời gian dự kiến tiến hành việc thu giữ ABBank đưa ra vào lúc 10 giờ ngày 10-4-2018.

Trong thông báo, ông Nguyễn Mạnh Quân lý giải việc thu hồi nợ là do khoản vay của Tân Cường Thành đã quá hạn nhiều ngày với dư nợ lớn đã gây nhiều thiệt hại cho ABBank.

ABBank đã nhiều lần yêu cầu Tân Cường Thành trả nợ hoặc bàn giao cho ABBank để thu hồi nợ nhưng Công ty Tân Cường Thành chưa trả nợ và cũng không bàn giao tài sản đảm bảo. Vì vậy, ABBank thu giữ tài sản để thu hồi nợ theo quy định. 

Dự án Khu đô thị Thiên Park bao gồm 4 khu đất có diện tích gần 250.000 m2 tại Khu công nghiệp, dịch vụ thương mại và sản phẩm công nghệ cao được TP Đà Nẵng giao đất tháng 9-2009.

Sau đó, chủ đầu tư xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ đất sản xuất kinh doanh sang đất ở để xây dựng Khu đô thị Thiên Park với diện tích 80ha và được chính quyền TP Đà Nẵng đồng ý.

Sau đó, Công ty Tân Cường Thành nhiều lần mở bán đất nền tại Khu đô thị Thiên Park trong khi cả khu này chưa có hạ tầng và chủ đầu tư cũng chưa đóng 92 tỷ đồng tiền sử dụng đất cho Nhà nước. 

Những người mua đất tại Khu đô thị Thiên Park của Tân Cường Thành đã nhiều lần kêu cứu vì tiền bỏ ra nhưng không có đất thực tế. 

Đến năm 2014, ông Trương Vỹ Kiến, Tổng Giám đốc, Chủ tịch HĐQT Công ty Tân Cường Thành bị cơ quan điều tra bắt giữ.

Theo quy hoạch, Khu đô thị Thiên Park là một trong những dự án bất động sản nằm ở khu vực Tây Bắc TP Đà Nẵng, bao gồm 1.311 lô đất nền, 283 căn biệt thự cùng 4 khu nhà chung cư dành cho người thu nhập thấp...

Tin cùng chuyên mục