Ngắm hoa ban rợp trời Tây Bắc tại Lễ hội hoa ban 2020

Mùa lễ hội chính là điểm hẹn để du khách ngắm hoa ban rợp trời Tây Bắc, được hòa mình vào không khí lễ hội và trải nghiệm các trò chơi dân gian, thưởng thức các món ăn của người dân bản địa, được khám phá, cảm nhận văn hóa đặc sắc và nét riêng vốn có của cộng đồng các dân tộc tỉnh Điện Biên.
Ngắm hoa ban rợp trời Tây Bắc tại Lễ hội hoa ban 2020
Lễ hội hoa ban năm 2020 sẽ diễn ra từ ngày 13 đến 16-3-2020 tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch phong phú, đa dạng như: Cuộc thi ảnh, video clip về Điện Biên; Diễu hành văn hoá đường phố; Trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc; Không gian văn hóa vùng cao; Giao lưu, trải nghiệm các môn thể thao dân tộc gồm có Tó má lẹ, Đi cà kheo, Tù le, Ném còn, Đẩy xe đạp thồ, Tải đạn.

Trong khuôn khổ lễ hội còn có 2 chương trình nghệ thuật vào đêm khai mạc (13-3) mang chủ đề “Đêm hội hoa ban” và chào mừng thành công của lễ hội (16-3) với mỗi hoạt động là một không gian văn hóa đa sắc màu, được tổ chức công phu, mang đậm dấu ấn các dân tộc tỉnh Điện Biên.

Mùa lễ hội chính là điểm hẹn để du khách ngắm hoa ban rợp trời Tây Bắc, được hòa mình vào không khí lễ hội và trải nghiệm các trò chơi dân gian, thưởng thức các món ăn của người dân bản địa. Hơn hết, du khách được khám phá, cảm nhận văn hóa đặc sắc và nét riêng vốn có của cộng đồng các dân tộc tỉnh Điện Biên.

Trải qua 6 mùa lễ hội, hình ảnh hoa ban đã trở thành biểu tượng gắn liền với mảnh đất, con người và là sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh Điện Biên.

Tin cùng chuyên mục