Nga tuyên bố ủng hộ Mỹ trong cuộc chiến chống khủng bố

Bộ Ngoại giao Nga ngày 3-2 tuyên bố ủng hộ lập trường chống khủng bố của Mỹ sau khi Washington tiêu diệt đối tượng Abu Ibrahim al-Hashimi al-Qurashi, thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, trong cuộc đột kích tại Syria. 
Toà nhà nơi thủ lĩnh IS ở bị tên này cho nổ tung vào hôm 3-2. Ảnh: AP
Toà nhà nơi thủ lĩnh IS ở bị tên này cho nổ tung vào hôm 3-2. Ảnh: AP

Đây là động thái hòa giải hiếm hoi trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Washington và Moskva liên quan đến vấn đề Ukraine.

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, tuyên bố nêu rõ Nga ủng hộ các nước khác, trong đó có cả liên minh quốc tế do Mỹ đứng đầu, trong cuộc chiến chống khủng bố, đồng thời kêu gọi tiến hành "điều tra thấu đáo" nếu có dân thường thương vong trong cuộc đột kích này. Ngoài ra, Bộ Ngoại giao Nga cũng khẳng định sẵn sàng hợp tác với tất cả các nước trước mối đe dọa từ chủ nghĩa khủng bố.

Trước đó, cùng ngày, Tổng thống Mỹ Joe Biden thông báo "mối đe dọa khủng bố" toàn cầu đã được xóa bỏ sau khi al-Qurashi tự cho nổ tung thân mình khi lực lượng đặc nhiệm Mỹ đột kích nơi ẩn náu của đối tượng này bằng máy bay trực thăng trong đêm. 

Cái chết của Abu Ibrahim al-Hashimi al-Qurashi được cho là tổn thất lớn nhất đối với nhóm thánh chiến IS kể từ khi đối tượng Abu Bakr al-Baghdadi bị tiêu diệt trong 1 cuộc đột kích của Mỹ cũng ở tỉnh Idlib, Syria hồi năm 2019.

Tin cùng chuyên mục