Nga phạt Apple vi phạm luật chống độc quyền

Ngày 27-4, Nga thông báo phạt Apple 12,1 triệu USD với lý do tập đoàn của Mỹ đã lạm dụng vị trí thống lĩnh thị trường, bằng cách ưu tiên phân phối các ứng dụng cho chính tập đoàn này phát triển. 

Tuyên bố của Cơ quan Chống độc quyền Nga nêu rõ: “Apple bị phát hiện đã lạm dụng vị trí thống lĩnh của mình trong thị trường phân phối iOS... qua đó tạo ra lợi thế cạnh tranh cho các sản phẩm của tập đoàn này”.

Nga phạt Apple vi phạm luật chống độc quyền ảnh 1 Ảnh minh họa: REUTERS

Giới chức Nga thường xuyên điều tra và xử phạt những công ty công nghệ nước ngoài như Facebook, Google... vì không tuân thủ quy định luật pháp của nước mình. Nước này cũng đang điều tra nền tảng chia sẻ video YouTube vì nghi ngờ lạm dụng vị thế thống lĩnh trên thị trường để đưa ra những quyết định không minh bạch, thiên vị và khó đoán.

Theo thông báo của Cơ quan Chống độc quyền Nga, YouTube đã dựa trên những quy định của nền tảng này để xóa và chặn tài khoản người dùng mà không cảnh báo hay cho phép giải thích. Hành động như vậy có thể dẫn tới xâm phạm quyền lợi của người dùng và hạn chế cạnh tranh.

Tin cùng chuyên mục