Nga khuyến khích du lịch nội địa

Tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Expocentre ở thủ đô Moscow (Nga) vừa diễn ra Triển lãm quốc tế Intourmarket lần thứ 16 nhằm phát triển du lịch nội địa Nga. Dù phải đối mặt với đại dịch Covid-19 suốt hơn 1 năm qua, Chính phủ Nga vẫn rất quan tâm phát triển du lịch nội địa. Triển lãm trên thuộc một trong những lĩnh vực được ưu tiên phát triển.
Moscow là một trong những điểm đến ưa thích của khách du lịch
Moscow là một trong những điểm đến ưa thích của khách du lịch

Những người tham dự Triển lãm quốc tế Intourmarket năm nay có thể tìm hiểu hàng loạt điểm đến du lịch hấp dẫn và lý thú. Trong đó, đến với Cộng hòa Bashkortostan, du khách có thể thưởng ngoạn thiên nhiên độc đáo, phong phú của vùng núi Ural, thảo nguyên vô tận cũng như di sản văn hóa, lịch sử của khu vực này. Bashkortostan cũng là khu vực sản xuất mật ong nổi tiếng. 

Du khách có thể ghé thăm Cộng hòa Altai để thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cũng như ngắm hoa maralnik màu tím nở vào tháng 5. Hay đến thăm các khu vực cực Bắc như Murmansk hay Chukotka để ngắm cực quang và trải nghiệm cuộc sống của người du mục phương Bắc. 

Khách du lịch cũng có thể chọn tỉnh cực Tây Kaliningrad để xem chế tác hổ phách, tận hưởng thiên nhiên và văn hóa độc đáo khu vực Baltic, hoặc tới những thành phố, thị trấn thanh bình với hàng loạt kiến trúc cổ và bề dày lịch sử…

Theo chuyên trang du lịch của Nga OneTwoTrip, đại dịch Covid-19 gây nhiều khó khăn nhưng cũng giúp du lịch nội địa của Nga tăng trưởng trong bối cảnh người dân không thể ra nước ngoài du lịch. Điều này được thể hiện thông qua một thống kê của OneTwoTrip khi số lượng người dân Nga du lịch trong nước vào những ngày cuối tuần hồi mùa thu năm 2020 tăng 20%. Các điểm đến được ưa chuộng nhất vẫn là 2 TP lớn Moscow và Saint Petersburg, tiếp theo là Sochi và Krasnodar. Đặc biệt, hình thức du lịch sinh thái và những nơi ít được khám phá ở những khu vực thiên nhiên tách biệt rất được người dân quan tâm.

Nắm bắt được nhu cầu đi du lịch trong nước của người dân, Chính phủ Nga đã đưa ra nhiều biện pháp kích cầu du lịch trong nước, như chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa hoạt động trong lĩnh vực du lịch hay hoàn tiền đến 20% chi phí chuyến du lịch nội địa… Khoảng 196 triệu USD dự kiến được chi cho các biện pháp kích cầu du lịch này.

Với những tín hiệu tích cực đến từ du lịch nội địa, phát biểu tại Triển lãm quốc tế Intourmarket, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Liên bang Nga (Rostourism) Zarina Doguzova không giấu giếm mong muốn du lịch nội địa sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Phó Chủ tịch thứ nhất của Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Nga Andrei Yatskin thì cho rằng, du lịch nội địa không chỉ là đòn bẩy mạnh mẽ phát triển kinh tế - xã hội các vùng miền mà còn hỗ trợ doanh nghiệp trong thời buổi khó khăn. Nga có tài nguyên du lịch vô tận và cần được trao cơ hội để khai thông tiềm năng này thông qua cơ sở hạ tầng.

Theo OneTwoTrip, du lịch nội địa có thể trở nên ổn định hơn trong nửa đầu năm 2021 khi một dự án cấp quốc gia về phát triển du lịch nội địa sẽ được thông qua. Một số quan chức trong ngành du lịch của Nga cho biết, mục đích của dự án này là nhằm thúc đẩy các chuyến du lịch nội địa, đạt khoảng 140 triệu chuyến/năm, đồng thời tăng lượng lao động trong lĩnh vực này lên 5 triệu người.

Tin cùng chuyên mục