Nếu Đường sách TPHCM không có chỗ giữ xe…

Sau 4 tháng tạm dừng chiến dịch lập lại trật tự lòng lề đường trên địa bàn quận 1, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1 đã trở lại và lần này ông khiến dư luận quan tâm khi ra lệnh đóng cửa bãi giữ xe phục vụ Đường sách TPHCM. 
Theo Kế hoạch số 6156/KH-UBND về thực hiện Đường sách TPHCM do ông Hứa Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch UBND TPHCM ký ban hành ngày 10-10-2015, có phân công rõ: UBND quận 1 có trách nhiệm di chuyển bãi giữ xe trên đường Nguyễn Văn Bình (vỉa hè phía sau UBND quận 1) đến địa điểm mới, bảo đảm thuận lợi cho người dân đến trụ sở UBND quận 1 liên hệ giải quyết công việc và nhân dân, du khách đến Đường sách. 
Nếu Đường sách TPHCM không có chỗ giữ xe… ảnh 1 Muốn đến Đường sách nhưng gặp khó khăn vì bãi giữ xe là chuyện bất tiện với nhiều người. Ảnh: TIỂU TÂN
Từ ngày Đường sách TPHCM hình thành và hoạt động hơn một năm rưỡi nay, hai bãi giữ xe nằm ở hai đầu đường Nguyễn Văn Bình thực hiện chỉ đạo trên của UBND TPHCM.
Ông Lê Hoàng, Giám đốc Công ty TNHH Đường sách TPHCM, thắc mắc: “Vậy vì lý do gì mà nay ông Đoàn Ngọc Hải không cho hai bãi giữ xe này tiếp tục hoạt động? Tinh thần chấp hành của UBND quận 1 đối với chỉ đạo của UBND TPHCM là như thế nào?”.
Lý do ông Đoàn Ngọc Hải ra lệnh dẹp bãi xe ở Đường sách TPHCM vì: Hai bãi giữ xe không trình được giấy phép và bãi giữ xe cạnh UBND quận 1 không có thu phí nhưng chủ đầu tư đã thu phí người giữ xe là trái quy định. Mặt khác, bãi xe vi phạm diện tích sử dụng khi lấn chiếm, rào chắn khắp vỉa hè đường Công xã Paris.
Ông Lê Hoàng cho biết: “Bãi giữ xe phía cạnh UBND quận 1 (hoạt động nhiều năm trước đây trên lề đường Nguyễn Văn Bình, đến khi có Đường sách TPHCM thì di dời ra phía Công xã Paris theo chỉ đạo của UBND TPHCM) do ông Nguyễn Thành Bạn hợp tác với Công đoàn quận 1. Thực tế ông Bạn không được UBND quận 1 cấp  kinh phí để giữ xe miễn phí, mà mỗi tháng còn đóng một khoản phí cho Công đoàn quận 1. Như vậy, ông Bạn lấy tiền đâu để trả lương nhân viên và nộp phí cho Công đoàn quận 1, nếu không phải là thu tiền của khách đến Đường sách?!”.
Về việc giấy phép bãi giữ xe, ông Nguyễn Thành Bạn cho biết, trước đây có nhưng đã hết hạn vào 30-6, đã gửi hồ sơ lên các cơ quan chức năng xin gia hạn và đang chờ. Nếu vì giấy phép chậm trễ mà đóng cửa bãi xe thì sẽ gây khó khăn cho người dân vào UBND quận 1 và Đường sách.
Nếu Đường sách TPHCM không có chỗ giữ xe thì sẽ như thế nào? Ông Lê Hoàng cho biết: “Xung quanh có các trung tâm thương mại nhận giữ xe nhưng tính tiền theo giờ nên khá đắt. Theo tôi, với các bạn trẻ nên gửi xe ở Nhà Văn hóa Thanh niên rồi đi bộ ra Đường sách”. Gợi ý của ông Lê Hoàng có thể được các bạn trẻ áp dụng, còn với những người cao tuổi hay tàn tật thì hơi khó thực hiện. Muốn đến Đường sách, mà phải gặp khó khăn vì bãi giữ xe bởi bất cứ lý do gì, thiết nghĩ là chuyện không vui! 

Tin cùng chuyên mục