Netflix rút khỏi LHP Cannes

Công ty chuyên phim mạng Netflix (ảnh) vừa quyết định rút tất cả các phim khỏi Liên hoan phim (LHP) Cannes diễn ra từ 8 đến 19-5 tại Riviera, Pháp, sau khi các nhà tổ chức cấm những bộ phim trên nền tảng phát trực tuyến vì Netflix từ chối phát hành ra rạp. 
Netflix rút khỏi LHP Cannes
Nhà quản lý nội dung Netflix, ông Ted Sarandos, cho rằng, thật vô nghĩa khi bỗng dưng ban tổ chức thay đổi quy định. Giám đốc LHP Cannes Thierry Fremaux tuyên bố, Netflix đã từ chối phát hành nhiều phim tại Pháp và do đó bị cấm tham gia tranh tài tại LHP kéo dài 12 ngày này. Ông Sarandos nói thêm, ban tổ chức LHP muốn loại Netflix nên mới đề ra quy định này. Netflix dự định phát hành 80 bộ phim vào năm 2018 tới 109 triệu khách hàng trên khắp thế giới. Công ty đã phát hành một số, như phim kinh dị Bright, với sự tham gia của Will Smith, tại một số ít các rạp chiếu phim. Nhưng hầu hết các chuỗi rạp lớn đã từ chối chiếu phim của Netflix, bởi vì phim đã phát hành trực tuyến. Phim chiếu tại các rạp truyền thống thường chiếu độc quyền trong trong khoảng 3 tháng đầu. LHP Cannes ra đời hơn 70 năm trước, ngày càng thu hút nhiều bộ phim thương mại và những người nổi tiếng.

Các nhà tổ chức LHP Cannes tuyên bố tuần trước rằng, bộ phim Star Wars mới nhất sẽ được công chiếu lần đầu tiên tại LHP ngày 15-5, trước ngày ra mắt trên toàn thế giới vào ngày 23-5. 

Tin cùng chuyên mục