Nét đẹp lễ chùa đầu năm

Ngày 8-2 (mùng 8 Tết Nguyên đán), nhiều người dân ở TPHCM đến các ngôi đền, chùa để thắp hương cầu mong một năm mới sức khỏe, bình an, hạnh phúc, gặp nhiều may mắn. Do tình hình dịch Covid-19 vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, tại đa số các chùa, đền, lượng người đến tương đối vắng vẻ, không có cảnh chen lấn, xô đẩy.
Người dân đến thắp hương, cầu an tại chùa Phước Hải
Người dân đến thắp hương, cầu an tại chùa Phước Hải

Ghi nhận tại chùa Phước Hải (quận 1, TPHCM), người dân đến để cầu may mắn, tài lộc, sức khỏe và chụp ảnh lưu niệm khá đông. Chùa mở cửa từ 7 giờ đến 22 giờ để người dân có thể thăm viếng, cúng lễ. Nhà chùa cũng bố trí bàn ghế để người dân có thể viết giấy cầu an cho bản thân và gia đình.

Ban quản lý chùa Phước Hải đặt các biển báo nhắc nhở người dân luôn đeo khẩu trang, tránh lây lan dịch bệnh. Chùa cũng khuyến khích người dân dâng “tâm hương”, giữ môi trường bằng việc mỗi người chỉ thắp một nén nhang, không mang nhang vào chánh điện. Nhờ vậy, cảnh chen lấn dâng lễ, cúng kiếng rườm rà đã không xảy ra, giữ được không gian thanh tịnh nơi cửa Phật.

So với chùa Phước Hải, chùa Diệu Pháp (quận Bình Thạnh), ngôi chùa nổi tiếng hàng năm có đông đúc khách đến viếng vào dịp lễ tết, năm nay cũng vắng người. Hầu hết người dân giữ khoảng cách làm lễ để phòng dịch bệnh.

Tương tự, tại chùa Bà Thiên Hậu (quận 5), đền thờ Đức thánh Trần Hưng Đạo (quận 3), Tịnh xá Trung Tâm (quận Bình Thạnh) và nhiều chùa khác ở TPHCM, những ngày này lượng khách đến thắp hương, cầu an không nhiều.

Tin cùng chuyên mục