Nestle hỗ trợ các start-up phát triển sữa thực vật

Nhằm thực hiện cam kết phát triển các sản phẩm tốt cho sức khỏe người tiêu dùng và góp phần ngăn chặn tình trạng ấm lên toàn cầu, tập đoàn thực phẩm Nestle của Thụy Sĩ thông báo sáng kiến hỗ trợ các công ty khởi nghiệp (start-up), sinh viên và các nhà nghiên cứu muốn phát triển các sản phẩm sữa dành cho người ăn chay.
Các sản phẩm thay thế có nguồn gốc thực vật đang là trọng tâm trong chiến lược đầu tư của Nestle
Các sản phẩm thay thế có nguồn gốc thực vật đang là trọng tâm trong chiến lược đầu tư của Nestle

Dự kiến, trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) sẽ được mở tại đô thị Konolfingen ở bang Bern, cung cấp trang thiết bị hiện đại và thiết yếu, nhằm tạo thuận lợi cho việc nhanh chóng cho ra đời các sản phẩm mới. 

Trong tuyên bố ngày 28-9, Giám đốc điều hành Nestle Mark Schneider cho biết, phát triển các sản phẩm sữa và các sản phẩm thay thế có nguồn gốc thực vật là trọng tâm trong chiến lược đầu tư của Nestle. Giám đốc kỹ thuật Stefan Palzer cho biết, Nestle lập kế hoạch tập trung vào 100 - 200 dự án như vậy mỗi năm.         

Giới phân tích nhận định, sau thông báo trên, Nestle có thể đóng vai trò tiên phong trong phân khúc sản phẩm sữa dành cho người ăn chay, được đánh giá là có tiềm năng phát triển mạnh mẽ. Theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Nielsen, riêng thị trường sữa có nguồn gốc thực vật toàn cầu đạt 11,9 tỷ USD vào năm 2017 và sẽ tăng trưởng tới mức 34 tỷ USD vào năm 2024. Trong 4 năm qua, doanh số sữa thực vật tăng 23% tại Mỹ. Đây không phải là xu hướng mà là sự thay đổi mô hình. Và thế hệ trẻ, những người có mối quan tâm thực sự về biến đổi khí hậu, bảo vệ động vật, đạo đức trong sản xuất thực phẩm, chính là người dẫn dắt cuộc chơi này.

Tin cùng chuyên mục