Nepal cập nhật thông tin liên quan vụ máy bay mất tích

Ngày 29-5, giới chức Nepal cho biết đã cử đội tìm kiếm đến địa điểm phát hiện đám cháy theo thông báo của người dân địa phương, trong bối cảnh trước đó cùng ngày máy bay nhỏ chở khách De Havilland Canada DHC-6-300 Twin Otter chở 22 người do hãng hàng không tư nhân Tara Air vận hành bị mất tích.
 Chiếc máy bay bị mất tích khi đang trên đường từ thị trấn du lịch Pokhara đến sân bay ở thị trấn Jomsom cách đó khoảng 80km. Đồ hoạc: CNN
Chiếc máy bay bị mất tích khi đang trên đường từ thị trấn du lịch Pokhara đến sân bay ở thị trấn Jomsom cách đó khoảng 80km. Đồ hoạc: CNN

Đài truyền hình nhà nước Nepal đưa tin dân làng đã nhìn thấy một chiếc máy bay bốc cháy ở đầu nguồn sông Lyanku Khola dưới chân núi Manapathi thuộc dãy Himalaya.

Trước đó, máy bay DHC-6-300 Twin Otter đã cất cánh vào buổi sáng cùng ngày trong lộ trình kéo dài 20 phút nhưng đã mất liên lạc với tháp điều khiển 5 phút trước khi hạ cánh.

Người phát ngôn Sudarshan Gartaula của Tara Air nói: "Đội tìm kiếm trên mặt đất đang tiến hành theo hướng đó", ngụ ý địa điểm xảy ra vụ cháy nêu trên. Trong khi Cơ quan Hàng không Dân dụng Nepal (CAAN) cũng cho biết cũng đã cử một đội đến khu vực đó.

Chiếc máy bay DHC-6 Twin Otter cất cách vào khoảng 10 giờ sáng 28-5 từ thị trấn du lịch Pokhara, cách thủ đô Kathmandu khoảng 200km về phía Tây Bắc. Theo dự kiến, máy bay đáp xuống sân bay ở thị trấn Jomsom cách đó khoảng 80km. Mặc dù vậy, sau khi liên lạc lần cuối với trạm kiểm soát không lưu tại Lete Pass, nhà chức trách đã hoàn toàn mất liên lạc với phi hành đoàn.

Vào thời điểm cất cách, máy bay của hãng Tara Air chở 22 người, gồm 19 hành khách và 3 thành viên phi hành đoàn. 

Theo đại diện hãng hàng không, 6 hành khách trên chuyến bay là người nước ngoài, trong đó có 4 người Ấn Độ.

Nepal cập nhật thông tin liên quan vụ máy bay mất tích ảnh 1 Một chiếc máy bay DHC-6 Twin Otter, ở Simikot, Nepal ngày 1-12-2021. Ảnh: REUTERS

Vào tháng 12-2010, một chiếc DHC-6 Twin Otter của hãng Tara Air cũng đã gặp tai nạn ngay sau khi cất cánh từ sân bay Lamidanda. Vụ tai nạn trên đã khiến toàn bộ 22 người trên máy bay thiệt mạng.

Tin cùng chuyên mục