Nền kinh tế internet Việt Nam lớn thứ hai Đông Nam Á

Ngày 11-11, Google công bố Báo cáo e-Conomy SEA 2021 dự báo nền kinh tế internet của Việt Nam sẽ lớn thứ hai Đông Nam Á, đạt 220 tỷ USD về tổng giá trị hàng hóa (GMV) vào năm 2030. 

Năm nay, nền kinh tế kỹ thuật số của Việt Nam dự kiến tăng trưởng 31% lên 21 tỷ USD nhờ sự tăng trưởng 53% của thương mại điện tử so với năm 2020 và dự kiến tiếp tục đạt 57 tỷ USD vào năm 2025.

Theo báo cáo, Việt Nam vẫn là một trung tâm đổi mới hấp dẫn khi nguồn vốn toàn cầu tiếp tục đổ vào. Hoạt động thương vụ, đầu tư tăng vọt trong nửa đầu năm 2021 đạt mức cao kỷ lục 1,37 tỷ USD, đổ vào các công ty khởi nghiệp lĩnh vực thương mại điện tử, tài chính, sức khỏe và giáo dục. 

“Qua đại dịch, tôi đã tận mắt chứng kiến người dân Việt Nam kiên cường như thế nào, họ trở thành những người tiếp nhận công nghệ mới nhanh chóng và sáng tạo ra sao. Sự điều chỉnh mới cho dự báo nền kinh tế internet của Việt Nam đến năm 2030 cho ta thấy tiềm năng to lớn của đất nước khi Việt Nam tăng tốc chuyển đổi số”, bà Trâm Nguyễn, Giám đốc Google phụ trách thị trường  Lào, Camuchia và Việt Nam, cho biết.

Tin cùng chuyên mục