Nâng tầm giải đấu

- Có một đội ở Vờ Lích đang tạo ra hứng khởi đáng ngạc nhiên. Cũng chỉ với bằng đó cầu thủ nhưng có huấn luyện viên mới, 2 trận gần nhất họ đã chơi đầy mạch lạc. Đá chặt chẽ mà tấn công vẫn hay, đội này đã giành điểm thuyết phục.

- Vậy các đội khác thì sao? Liệu lối đá dồn bóng lên cho các “ông tây” có còn phổ biến?

- Lúc trước, hầu hết các đội Vờ Lích đều chuộng kiểu thủ chắc rồi phất bóng lên cho cầu thủ ngoại cậy sức càn lướt, tì đè rồi sút. Nhưng mùa này, ngoại binh không còn “đá khoán” như vậy. Cầu thủ nội và ngoại gắn kết trong những mô hình chiến thuật khá nhuần nhuyễn. Nhiều đội đã thay đổi thật sự, chuyên tâm vào lối đá kiểm soát bóng, ban bật phối hợp đẹp mắt. Khán giả coi sướng mắt, nên vỗ tay rần rần.

- Chi phí duy trì đội banh vẫn lớn, phí chuyển nhượng và “lót tay” vẫn mắc. Đâu sẽ là lối ra để các câu lạc bộ Vờ Lích sống được tự thân chứ không bằng tiền tươi của các ông bầu?

- Chất lượng sẽ quyết định nguồn tiền vào. Vờ Lích hút khán giả, chắc chắn tiền tài trợ, quảng cáo, bản quyền truyền hình, vé vào sân sẽ lên cao dần. Thêm nữa, sớm muộn gì cũng sẽ có nguồn từ cá cược thể thao hợp pháp. Câu lạc bộ ngon thì tuyển quốc gia càng vững. Đó là những tín hiệu đáng mừng cho chuyện làm bóng đá căn cơ để nâng tầm giải đấu. 

Tin cùng chuyên mục