Nắng nóng gia tăng cường độ tại Bắc và Trung bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia, sau 1 tuần nắng nóng liên tục nhưng cường độ nhẹ, từ ngày 21-6, nắng nóng lại gia tăng cường độ và tiếp tục kéo dài ở miền Bắc, miền Trung.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo cảnh báo, trong ngày 21-6, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây phát triển mạnh và mở rộng về phía Đông Nam, kết hợp với hiệu ứng phơn, nên tại Bắc bộ và Trung bộ, trời nắng nóng đến nắng nóng gay gắt, nhiều nơi trên 38°C. Riêng hai khu vực Bắc Trung bộ và Trung Trung bộ nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, nhiệt độ phổ biến là 37-39°C, nhưng có nơi sẽ vượt 40°C; độ ẩm chỉ còn 40-50%. Sau đó, từ ngày 22-6 đến 24-6, nắng nóng tiếp tục gia tăng thêm cường độ, nền nhiệt phổ biến là 37-40°C, có nơi sẽ lên 41-42°C. Độ ẩm chỉ còn 30%.

Tại Nam bộ và Tây Nguyên, từ đêm 20 đến 30-6, hình thái chủ đạo là đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác; riêng chiều tối và tối 21-6, ngày 26-6 ở phía Nam Tây Nguyên có mưa rào, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tin cùng chuyên mục