Nặng nợ với gia đình nhà chồng

Đã 20 năm nay, chị Phạm Thị Thu Hà (52 tuổi, ngụ ấp 6, xã An Đức, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) lâm vào tình cảnh rất khốn khổ. Sau khi lấy chồng, chị Hà về làm dâu, trong khi gia đình chồng có nhiều người bị tâm thần di truyền. 

Chị Hà làm mấy sào ruộng, nuôi ít con bò, thu nhập bấp bênh mà phải lo cho cả nhà, chăm sóc rất vất vả. Mẹ chồng bị tai biến nằm một chỗ. Có một cô em chồng bị tâm thần, phải xiềng trong góc nhà, vậy mà vẫn bị kẻ xấu chui vách lá vào hiếp, khiến mang thai, sinh con; thế là chị Hà phải chăm sóc thêm con nhỏ của cô em chồng này.

Nặng nợ với gia đình nhà chồng ảnh 1 Chị Hà (bên trái) cùng 2 người em chồng bệnh tật trước căn nhà lá xiêu vẹo
Một cô em chồng khác bị mù một mắt và mắt kia bị mờ, trí óc cũng lơ ngơ như chồng chị. Cách đây 2 năm, người mẹ chồng mất, nhưng chị Hà không bớt được gánh lo, vì một người chị chồng không chồng con, đang khỏe mạnh bỗng dưng phát bệnh tâm thần; thế là chị Hà phải đưa chị chồng lên Trung tâm Bảo trợ người tâm thần tỉnh Bến Tre điều trị. 

Đã khổ càng khổ thêm, chị Hà phải chạy tiền chữa trị và ăn uống cho chị chồng. Gia đình nghèo được miễn viện phí, nhưng tiền ăn và phí sinh hoạt chị Hà không lo nổi, phải vay mượn xóm giềng. Vẫn chưa dừng lại ở đó, cách nay 3 tháng, thêm bà cô chồng sống gần nhà, năm nay gần 80 tuổi, không chồng con, bị té gãy chân; chị Hà phải tới lui lo cơm nước cho bà cô chồng. 

Chị Hà tâm sự: “Nhiều lúc quá khổ, suy nghĩ quẫn muốn buông xuôi tất cả, nhưng nhìn đứa con đang học lớp 5, nghĩ đến những người bất hạnh trong gia đình chồng tôi lại phải cắn răng chịu đựng”. 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo SGGP, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5 quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Hoặc chuyển qua tài khoản Báo Sài Gòn Giải Phóng: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM.

Tin cùng chuyên mục