Nâng, hạ nhịp cầu Nguyễn Văn Trỗi để phục vụ du lịch

Ngày 10-5, Sở GTVT TP Đà Nẵng cho biết, vừa có báo cáo UBND TP Đà Nẵng về việc nâng, hạ nhịp cầu và khai thác đi bộ cầu Nguyễn Văn Trỗi.

Cầu Nguyễn Văn Trỗi (TP Đà Nẵng) nâng 1 nhịp để tàu thuyền lưu thông ra vào tránh bão số 5 trên sông Hàn vào tháng 9-2020
Cầu Nguyễn Văn Trỗi (TP Đà Nẵng) nâng 1 nhịp để tàu thuyền lưu thông ra vào tránh bão số 5 trên sông Hàn vào tháng 9-2020

Theo đó, sau khi có ý kiến thống nhất của các cơ quan, đơn vị liên quan, Sở GTVT TP Đà Nẵng đã có báo cáo, đề xuất UBND TP Đà Nẵng phương án nâng, hạ nhịp cầu Nguyễn Văn Trỗi 1 lần/ngày vào các ngày thứ bảy, chủ nhật hàng tuần và các ngày lễ, tết trong khung giờ từ 16-18 giờ để phục vụ nhu cầu thưởng thức, du lịch của người dân, du khách.

Cụ thể, đơn vị thí điểm trong 2 tuần đầu của tháng 6-2022, làm cơ sở đánh giá hiệu quả về khai thác du lịch khi nâng, hạ cầu cũng như đánh giá công tác phối hợp bảo đảm trật tự an toàn giao thông của các lực lượng chức năng.

Về khai thác đi bộ trên cầu Nguyễn Văn Trỗi, để đề phòng nguy cơ đám đông giẫm đạp lên nhau và bảo đảm an toàn cho công trình cầu, Sở GTVT TP Đà Nẵng đề xuất quy định số lượng không quá 200 người trên 1 nhịp cầu; đồng thời nghiêm cấm tổ chức diễu hành trên cầu.

Ngoài ra, Sở GTVT TP Đà Nẵng đề xuất UBND TP Đà Nẵng giao cho sở lắp đặt bảng nội quy tại 2 đầu cầu để người dân biết, thực hiện.

Trước đó, UBND TP Đà Nẵng đã thống nhất phương án sửa chữa cầu Nguyễn Văn Trỗi và giao Sở GTVT TP Đà Nẵng thống nhất với Sở Du lịch TP Đà Nẵng về thời gian nâng, hạ nhịp cầu Nguyễn Văn Trỗi phù hợp với tình hình thực tế phục vụ người dân và du khách tham quan. Đến nay, sở đã chỉ đạo các đơn vị liên quan cơ bản hoàn thành việc sửa chữa, kiểm định cầu Nguyễn Văn Trỗi.

Mặt khác, hiện chỉ có hoạt động phun lửa, phun nước tại cầu Rồng vào các tối cuối tuần.

Tin cùng chuyên mục