Nâng chất lượng, tăng khuyến mãi dịp cuối năm

Từ nay đến cuối năm, hàng loạt chương trình khuyến mãi, kích cầu mua sắm uy tín của Sở Công thương, Sở Du lịch TPHCM phối hợp cùng các doanh nghiệp sẽ được kích hoạt. 
Đây cũng là mùa mua sắm nhộn nhịp, sôi động nhất khi người dân chào đón các sự kiện cuối năm đầy náo nhiệt. Tuy vậy, các chuyên gia kinh tế tiêu dùng cũng khuyến cáo, khách hàng cần thận trọng để tránh mua nhầm hàng kém chất lượng, hàng dỏm…
Điển hình trong số các chương trình kích cầu mua sắm mùa này phải kể tới “Tháng khuyến mãi 2017”, “Tuần khuyến mãi trực tuyến”… lần lượt diễn ra ở Công viên 23-9 (quận 1), Nhà thi đấu Phú Thọ (quận 11). Có khoảng 500 gian hàng thuộc các thương hiệu tên tuổi trong nước và quốc tế với chuẩn chất lượng cao tham dự như Vinamilk, Saigon Co.op, Cholimex… Hầu hết các mặt hàng thực phẩm, tiêu dùng; chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp; hàng điện tử, điện lạnh cũng được doanh nghiệp giới thiệu rộng rãi tại sự kiện.
Nâng chất lượng, tăng khuyến mãi dịp cuối năm ảnh 1 Sở Công thương, Sở Du lịch TPHCM phối hợp cùng các doanh nghiệp
Theo đại diện Sở Công thương và Sở Du lịch TPHCM, các đợt khuyến mãi lớn lần này không chỉ góp phần kích cầu mua sắm cho người dân TP mà còn là dịp để quảng bá về hình ảnh, sản phẩm, đất nước và con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Nhất là từ đây đến cuối năm 2017, tại TPHCM sẽ diễn ra nhiều sự kiện lớn, có khả năng thu hút lượng khách quốc tế lớn đến với TP như Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM 2017 (ITE HCM 2017) sắp diễn ra từ ngày 7 đến 9-9, lễ hội Marathon Quốc tế… 
Song song với việc kích cầu mua sắm của các doanh nghiệp sản xuất, nhiều công ty lữ hành cũng tung ra các gói tour giá ưu đãi từ nay đến cuối năm để khách hàng có nhiều sự lựa chọn. Cụ thể, để chuẩn bị cho ITE HCM 2017, một số hãng lữ hành thông tin, đã có sẵn kế hoạch giảm giá tour, tài trợ giá cho các đoàn khách lớn với mức ưu đãi có nơi lên đến 50%. 
Trước thực tế “bùng nổ” khuyến mãi cuối năm do các sở ngành phối hợp cùng những thương hiệu tên tuổi tổ chức, nhiều doanh nghiệp chuyên doanh các mặt hàng tiêu dùng, dù không đăng ký bán hàng khuyến mãi nhưng đã chủ động “chia sẻ lợi nhuận” với khách hàng để tiêu thụ được nhiều hàng hơn. Chẳng hạn, các shop chuyên doanh hàng Việt Nam xuất khẩu trên đường Nguyễn Thượng Hiền (quận 3), Phan Xích Long (Phú Nhuận)… đang giảm giá trực tiếp cho người mua từ 15% - 30% tùy số lượng, mặt hàng.
“Vừa rồi, nhóm tôi mua được hơn 10 sản phẩm thương hiệu Zara tại một trung tâm thương mại ở quận 1 với giá khá “mềm”. Giá một chiếc áo hoặc quần Zara (đã giảm 50%) dao động từ 250.000 - 550.000 đồng/chiếc. Mức giảm này vẫn rẻ hơn so với giá khuyến mãi bên Australia từ 25% - 30%”, Ngô Thị Ngọc Lan, sinh viên du học tại Australia, nhận xét.
Thế nhưng, không phải sản phẩm giảm giá nào cũng ổn, vì theo Ngọc Lan, đa phần các mặt hàng giảm giá đều chuẩn bị qua mùa, hoặc nhà sản xuất chuẩn bị tung ra các đợt hàng mới nên phải nhanh chóng đẩy hàng cũ ra thị trường. Do vậy, nếu không chọn lựa thật kỹ sẽ dễ mua nhầm hàng bị bung chỉ, hoặc ố màu… Ngoài ra, cũng có hiện tượng trà trộn hàng thật với hàng nhái, nên người tiêu dùng cần thận trọng.

Tin cùng chuyên mục