Theo đó, Côn Đảo được quy hoạch là cảng hàng không nội địa, dùng chung dân dụng và quân sự, có công suất 2 triệu hành khách/năm và 4.400 tấn hàng hóa/năm.
Sân bay Côn Đảo sẽ được mở rộng, nâng cấp đường cất hạ cánh, xây dựng thêm đường lăn, xây mới đài kiểm soát không lưu và nhiều công trình phụ trợ để có thể khai thác máy bay hiện đại và 8 vị trí đỗ.
Theo tính toán của Bộ GTVT, quy hoạch mới cần tổng nhu cầu đất hơn 181ha. Hiện Cảng hàng không Côn Đảo chỉ khai thác được máy bay ATR-72 và tương đương. Theo kế hoạch của các hãng hàng không, những năm tới sẽ loại bỏ dần loại máy bay này và thay thế bằng các loại máy bay phản lực thế hệ mới.
Tin cùng chuyên mục

Tăng cường “dẹp loạn taxi” tại sân bay Tân Sơn Nhất

Huyện Bình Chánh triển khai dự án đường Vành đai 3

Đề xuất khảo sát trữ lượng cát biển phục vụ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng

Chấn chỉnh tàu cao tốc Cần Thơ - Côn Đảo gây sạt lở đê bao cồn và cuốn trôi ngư cụ

Thu phí không dừng: Vẫn rối chuyện thanh toán, dán thẻ

Xem xét báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành

Hoàn thành nhiều gói thầu cầu Mỹ Thuận 2 vào cuối năm 2022

Tập trung nguồn lực hoàn thiện hạ tầng đô thị động lực của Thừa - Thiên Huế

Rà soát, kê khai lại giá cước vận tải hành khách
