Nâng cao vị thế, quảng bá hình ảnh Việt Nam

Từ ngày 26 đến 29-7 tới, kỳ họp lần thứ III của Hội đồng Tư vấn Kinh doanh APEC (ABAC III) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra tại Quảng Ninh, với chủ đề “Nắm bắt. Tham gia. Kiến tạo”.

Dự kiến, kỳ họp có sự tham gia của gần 200 đại biểu tham dự theo cả 2 hình thức trực tuyến và trực tiếp, trong đó có 130 đại biểu đăng ký tham dự trực tiếp. Trong số các đại biểu đến Việt Nam tham dự ABAC III có lãnh đạo của nhiều tập đoàn lớn trên thế giới. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc là khách mời đặc biệt dự và phát biểu tại phiên khai mạc kỳ họp vào sáng 27-7.

Các sự kiện do UBND tỉnh Quảng Ninh chủ trì, phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức gồm: Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Ninh năm 2022 (chiều ngày 26-7); diễn đàn kết nối kinh tế trục cao tốc phía Đông, hướng đến liên kết 4 địa phương dọc theo con đường cao tốc từ Hà Nội đến cửa khẩu Móng Cái (bao gồm: Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh) vào ngày 28-7.

Kỳ họp này của ABAC là sự kiện quan trọng để hội đồng xây dựng báo cáo khuyến nghị của doanh nghiệp gửi lên các bộ trưởng phụ trách lĩnh vực tài chính, thương mại, các thống đốc ngân hàng và chuẩn bị nội dung cho hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo APEC với ABAC tại Tuần lễ cấp cao APEC 2022 vào tháng 11 tại Thái Lan.

Qua kỳ họp ABAC III lần này, Việt Nam mong muốn khẳng định được khả năng kiểm soát và không chế dịch bệnh, minh chứng cho sự ổn định và điểm sáng tăng trưởng kinh tế bền vững của Việt Nam, góp phần thu hút hiệu quả hơn dòng tiền đầu tư nước ngoài vào Việt Nam. Đồng thời, kỳ họp sẽ giúp nâng cao vị thế Việt Nam trong ABAC, APEC, hỗ trợ các nỗ lực của Việt Nam trong việc vận động quốc tế để đảm nhiệm vai trò Chủ tịch APEC năm 2027.

Tin cùng chuyên mục