Nâng cao tay nghề cho học viên ngành bếp, du lịch

Sở Du lịch TPHCM cho biết, sẽ tăng cường phối hợp cùng các trường học, hội, hiệp hội trên địa bàn TPHCM để nâng cao tay nghề cho các học viên chuyên ngành bếp, du lịch; đồng thời tạo thêm cơ hội việc làm cho những người yêu thích nghề bếp, du lịch… qua việc tổ chức các hội thảo ẩm thực Việt, các cuộc thi nấu ăn tại TPHCM nói riêng, Việt Nam nói chung.

Mới đây, Hiệp hội việt quất Hoa Kỳ kết hợp với Trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist tổ chức hội thảo “Việt quất Hoa Kỳ - Sáng tạo cùng ẩm thực Việt”.

Ban tổ chức đã giới thiệu đến khách mời những kiến thức về quả việt quất, tính ứng dụng phong phú và các sản phẩm đa dạng được chế biến từ loại trái cây này. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việt quất thuộc nhóm thực phẩm chống oxy hóa, giúp bảo vệ cơ thể phòng tránh được nhiều căn bệnh của thời đại như cholesterol xấu, huyết áp, tim mạch…  Trước đó, Hiệp hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn cùng Câu lạc bộ Bếp bánh Sài Gòn cũng tổ chức cuộc thi “Đầu bếp bánh tài năng Việt Nam”. 

Sở Du lịch TPHCM ước tính, mỗi năm thành phố cung ứng khoảng 12.000 học viên có tay nghề cho các tỉnh phía Nam, đáp ứng gần 60% nhu cầu lao động của ngành du lịch, trong đó có nghề bếp. 

Tin cùng chuyên mục