Nâng cao năng lực tiếp cận thị trường châu Âu

Ngày 19-12 tới đây, tại khách sạn Rex Sài Gòn (quận 1, TPHCM) diễn đàn “Nâng cao năng lực tiếp cận thị trường liên minh châu Âu (EU) thông qua Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA)”, do Trung tâm Trọng tài quốc tế Việt Nam phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ hội nhập quốc tế TPHCM sẽ được tổ chức. 

Đây là sự kiện tiếp nối thành công của các hội thảo, diễn đàn trước đó về hội nhập kinh tế quốc tế, thúc đẩy năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trước sự chuyển mình nhanh chóng của nền kinh tế thị trường. Việc EVFTA được ký kết thành công và chuẩn bị có hiệu lực sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho nền kinh tế Việt Nam.

Theo Trung tâm Trọng tài quốc tế Việt Nam, một khi hiệp định này được thông qua, doanh nghiệp Việt sẽ chính thức bước vào vòng xoáy của nền kinh tế mới với những cơ hội tiềm năng; song song với đó là những quy định và chuẩn mực khắt khe. Để gia nhập vào thị trường EU nhiều triển vọng nhưng cũng vô cùng khó tính, các doanh nghiệp Việt phải hiểu rõ tính chất, yêu cầu của đối tác, cũng như nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh để mở rộng quy mô và tận dụng tối đa những lợi ích mà FTA thế hệ mới này mang lại.

Tin cùng chuyên mục