Nâng cao hiệu quả thành lập tổ chức chính trị - xã hội tại doanh nghiệp

Chiều 9-9, tại TPHCM, Bộ Nội vụ tổ chức hội thảo đánh giá thực trạng việc thành lập tổ chức chính trị, các tổ chức chính trị - xã hội tại doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế theo Nghị định 98/2014 của Chính phủ.

Tại hội nghị, các đại biểu nêu ra những khó khăn, hạn chế trong việc thành lập tổ chức Đảng, đoàn thể tại doanh nghiệp cũng như việc nội dung, hình thức hoạt động của tổ chức Đảng, đoàn thể tại doanh nghiệp còn nhiều khó khăn. Các đại biểu đã đề xuất các giải pháp cụ thể giải quyết những hạn chế, khó khăn đó, góp phần thực hiện tốt trong việc thành lập tổ chức Đảng, đoàn thể tại doanh nghiệp.

Nâng cao hiệu quả thành lập tổ chức chính trị - xã hội tại doanh nghiệp ảnh 1 Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường phát biểu tại hội thảo. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường khẳng định quan điểm đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước ủng hộ việc thành lập tổ chức Đảng, đoàn thể tại doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế. Trước các hạn chế, khó khăn được các đại biểu nêu ra, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường đề nghị cấp ủy Đảng địa phương và các bộ, ngành lãnh đạo, chỉ đạo và có các hướng dẫn, tạo điều kiện cho việc thành lập tổ chức chính trị; các tổ chức chính trị - xã hội theo theo Nghị định 98. Đảng ủy Khối doanh nghiệp ở các tỉnh, thành cũng cần quan tâm, phối hợp cùng tham mưu cho cấp ủy có hướng dẫn tạo điều kiện để thành lập tổ chức chính trị, các tổ chức chính trị - xã hội tại doanh nghiệp.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ cũng lưu ý các doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp tư nhân, nhất là doanh nghiệp đầu tư nước ngoài quan tâm thành lập tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội. Qua đó nhằm tạo điều kiện cho người lao động có thêm không gian sinh hoạt, chuyển tải ý kiến, góp ý, góp phần của mình mang lại hiệu quả hoạt động cao hơn cho doanh nghiệp.

Tin cùng chuyên mục