Nâng cao công tác chăm lo người lao động

Đảng ủy các Khu Công nghiệp - Khu Chế xuất (KCN-KCX) TPHCM cùng với các Quận ủy, Huyện ủy vừa sơ kết 4 năm thực hiện quy chế phối hợp. Hoạt động này cũng nhằm đánh giá kết quả thực hiện, xác định phương hướng, nâng cao công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. 

Theo Đảng ủy các KCN-KCX TPHCM, sau 4 năm thực hiện quy chế phối hợp đã tạo sự đồng bộ, thống nhất hành động giữa Đảng ủy các KCN-KCX TP với các quận huyện. Qua đó, góp phần nâng cao công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần người lao động, đảm bảo an ninh trật tự, xây dựng lực lượng chính trị trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước.

Nổi bật là các hoạt động thăm hỏi, tặng quà công nhân hoàn cảnh khó khăn trong dịp lễ, tết, đau ốm; hỗ trợ vé tàu, xe, máy bay; họp mặt gia đình công nhân không có điều kiện về quê đón tết… với kinh phí lên đến hàng chục tỷ đồng.

Đáng chú ý, trong thời điểm dịch Covid-19 phức tạp, ba quận Thủ Đức, Tân Bình và Tân Phú đã vận động hơn 15.000 hộ kinh doanh phòng trọ không tăng giá; đảm bảo định mức điện, nước cho người lao động thuê trọ. Đồng thời, Công đoàn KCN-KCX TP phối hợp tổ chức bán hàng bình ổn, giảm giá, hỗ trợ vốn vay từ nguồn Quỹ Tổ chức tài chính vi mô (CEP).

Các quận huyện cũng đẩy mạnh xây dựng mô hình “Nhà trọ văn minh nghĩa tình”; vận động trường mầm non, nhà trẻ, nhóm giữ trẻ gia đình chăm trẻ ngày thứ bảy, chủ nhật, ngoài giờ cho công nhân tăng ca... góp phần quan trọng động viên công nhân, lao động hăng hái thi đua sản xuất, ổn định cuộc sống. 

Trước những kết quả này, các đơn vị xác định sẽ tiếp tục thực hiện hiệu quả quy chế phối hợp để đẩy mạnh các chương trình phúc lợi xã hội, chăm lo người lao động. 

Tin cùng chuyên mục