Nâng cao chất lượng, hiệu quả xuất bản, phát hành sách lý luận, chính trị

Chiều 3-6, Đoàn khảo sát của Trung ương về tình hình thực hiện Chỉ thị 20-CT/TW của Ban Bí thư về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xuất bản, phát hành sách lý luận, chính trị trong tình hình mới đã có buổi làm việc với Thành ủy TPHCM.
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung phát biểu tại buổi làm việc
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung phát biểu tại buổi làm việc

 Tham dự buổi làm việc, về phía TPHCM có đồng chí Võ Thị Dung - Phó Bí thư Thành ủy TPHCM cùng đại diện Ban Tuyên giáo Thành ủy, một số sở ngành, cơ quan chức năng thành phố…

Tại buổi làm việc, đại diện 3 NXB tại TPHCM, gồm: NXB Trẻ, NXB Tổng hợp và NXB Văn hóa - Văn nghệ, đã chia sẻ tình hình hoạt động cũng như những vấn đề vướng mắc trong việc thực hiện Chỉ thị 20. Theo đó, khó khăn chung hiện nay chính là sách lý luận, chính trị không dễ bán trên thị trường. Ngoài ra, công tác truyền thông, quảng bá cho mảng sách này hiện cũng đang gặp nhiều khó khăn, chưa có sự kết nối với các cơ sở. Đồng chí Võ Thị Dung cho biết: Mặc dù thành phố rất quan tâm thực hiện Chỉ thị 20 của Ban Bí thư nhưng tỷ lệ sách lý luận, chính trị trong cơ cấu chung chưa nhiều. TPHCM đề xuất Ban Bí thư sớm có chỉ đạo đánh giá việc thực hiện chỉ thị thời gian qua và cần có chủ trương để phát triển văn hóa đọc phù hợp tình hình mới; đồng thời có định hướng cụ thể phát triển chiến lược cho xuất bản sách lý luận, chính trị.

Ông Phạm Chí Thành, quyền Giám đốc - Tổng Biên tập NXB Chính trị Quốc gia Sự thật, Trưởng đoàn khảo sát, cho biết, qua cuộc làm việc và khảo sát tại TPHCM, một địa phương có nhiều hoạt động về sách, xuất bản sôi động, sẽ gợi mở rất nhiều vấn đề xung quanh công tác làm sách, văn hóa phẩm, đặc biệt là sách về lý luận, chính trị. “Chúng tôi ghi nhận và tiếp thu các ý kiến, sẽ tổng hợp để báo cáo lên Ban chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 20 của Ban Bí thư về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xuất bản, phát hành sách lý luận, chính trị trong tình hình mới”, ông Phạm Chí Thành cho biết. 

Tin cùng chuyên mục