Hội thảo nhằm chia sẻ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, qua đó tạo tiền đề xây dựng chương trình giáo dục mầm non mới. Hội thảo có sự tham dự của PGS-TS Nguyễn Bá Minh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục mầm non (Bộ GD-ĐT); PGS-TS Nguyễn Thị Mỹ Trinh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu mầm non, Viện Khoa học và giáo dục Việt Nam cùng hơn 160 đại biểu đến từ các sở GD-ĐT, tổ chức quốc tế làm việc trong lĩnh vực giáo dục, các viện nghiên cứu và trường đại học trên cả nước.
Tại hội thảo, những khó khăn của trẻ mầm non trong việc học tập và tham gia các hoạt động trên lớp do gặp rào cản về ngôn ngữ, trải nghiệm khác biệt giữa văn hóa ở trường và ở nhà, giáo viên gặp nhiều khó khăn trong việc thực hiện phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm... đã được trao đổi và chia sẻ.
Với mong muốn đồng hành và hỗ trợ Bộ GD-ĐT Việt Nam trong việc phát triển giáo dục mầm non, các tổ chức quốc tế đã đề xuất nhiều giải pháp xoay quanh phương pháp giáo dục lấy trẻ em làm trung tâm, giáo dục giới tính và bình đẳng giới, nâng cao năng lực và đào tạo giáo viên, đặc biệt giáo dục trẻ vùng dân tộc thiểu số.
Tin cùng chuyên mục

Tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022: Phải chặt chẽ, bảo đảm quyền lợi người học

ĐH Quốc gia TPHCM ký kết hợp tác nhiều chương trình quan trọng với UBND TPHCM

TPHCM yêu cầu trường học không được ép buộc phụ huynh mua sách tham khảo

Quận 1: Chỉ tiêu và các mốc thời gian cần lưu ý khi tham gia tuyển sinh đầu cấp

Điểm trúng tuyển vào lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa là 63,5 điểm

Nhiều trường công bố điểm chuẩn đánh giá năng lực

Đà Nẵng đặc cách tốt nghiệp THPT đối với thí sinh mắc Covid-19

Bức xúc việc trường học bán sách giáo khoa kèm vở bài tập, dụng cụ, tài liệu...

Gánh nặng sách giáo khoa đầu năm học mới
