Nâng bước nữ sinh dân tộc đến trường

Có tinh thần hiếu học nhưng nhiều học sinh dân tộc thiểu số (DTTS) phải dừng bước trước ngưỡng cửa trường cấp 3, thậm chí là cấp 2 vì gia cảnh nghèo khó. 

Trăn trở vì điều đó, Quỹ Học bổng Vừ A Dính đã phối hợp với Quỹ tài trợ Vinacapital thực hiện dự án “Mở đường đến tương lai” nhằm giúp các nữ sinh DTTS nghèo, học giỏi có thể tiếp tục đến trường. Theo ông Rad Kivette, Giám đốc Điều hành The Vinacapital Foundation, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, có tới 50% nữ sinh DTTS chưa hoàn thành chương trình THPT; dưới 3% số em hoàn thành chương trình giáo dục bậc cao.

Dự án “Mở đường đến tương lai” sẽ hỗ trợ một phần về kinh tế, giúp các em có hoàn cảnh khó khăn nhưng biết phấn đấu vươn lên trong học tập, giúp các em có cơ hội nâng cao tri thức, kỹ năng để xây dựng cuộc sống tương lai và cống hiến cho cộng đồng, xã hội. 

Từ năm 2010 đến nay, dự án đã trao tặng học bổng toàn phần và đào tạo kỹ năng cho 100 nữ sinh DTTS trong cả nước. Kết quả bước đầu ở giai đoạn 1 (2010 - 2017), 98% nữ sinh nhận học bổng đã hoàn thành chương trình ĐH, CĐ và 80% quay lại đóng góp cho sự phát triển của quê hương, bản làng. Ở giai đoạn 2 (2017 - 2024), tính đến nay, có 50 nữ sinh DTTS đã nhận được học bổng toàn phần 7 năm (từ khi học THPT đến khi học xong CĐ, ĐH), mỗi suất trị giá 10.000 USD.

Tin cùng chuyên mục