Nạn nhân cuối trong vụ ngạt khí ở Phú Thọ không thể qua khỏi

Mặc dù đã được can thiệp ECMO (tim phổi nhân tạo) và chuyển về điều trị tại khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bạch Mai nhưng bệnh nhân Nguyễn Trung Kiên (35 tuổi, ở huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) vẫn không thể qua khỏi.

Sáng nay 22-7, liên quan tới vụ ngạt khí xảy ra tại Công ty TNHH Miwon Việt Nam (ở TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ), Bệnh viện Bạch Mai cho biết, nạn nhân thứ 5 trong vụ tai nạn này là anh Nguyễn Trung Kiên (35 tuổi, ở huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) đã tử vong vào tối 21-7, sau khi được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ xuống Trung tâm Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bạch Mai.

Nạn nhân cuối trong vụ ngạt khí ở Phú Thọ không thể qua khỏi ảnh 1 Công nhân Nguyễn Trung Kiên là nạn nhân trong vụ ngạt khí ở Phú Thọ đã tử vong

Trước đó cuối giờ chiều 18-7, Công ty TNHH Miwon Việt Nam thuê một đơn vị môi trường độc lập ở Hà Nội đến vệ sinh hố gas vi sinh. Trong quá trình vệ sinh, 2 công nhân của công ty môi trường này bị ngạt khí và đã hô hoán.

Nghe thấy tiếng kêu cứu, 3 công nhân thuộc bộ phận lò hơi đang làm việc gần đó đã đến và nhảy xuống ứng cứu. Tuy nhiên, cả 5 người đều bị ngạt khí, ngất đi.

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã tới hiện trường để tiến hành cứu hộ, cứu nạn nhưng 4 người đã tử vong, nạn nhân còn lại là anh Nguyễn Trung Kiên bị ngạt khí vẫn còn sống nên đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ ngay sau đó.

Sau khi được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ cấp cứu, đến hôm sau, tình trạng sức khỏe bệnh nhân Kiên đã ổn định hơn, bệnh nhân được rút ống thở khí quản, bắt đầu nhận biết được môi trường xung quanh nhưng vẫn phải thở máy HFLC.

Tuy nhiên, sau đó, sức khỏe của bệnh nhân Kiên bất ngờ chuyển nặng dù Bệnh viện Bạch Mai đã cử một ê kíp bác sĩ lên Phú Thọ hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân Kiên.

Trước tình hình ngày càng xấu đi, bệnh nhân Kiên đã được các bác sĩ can thiệp ECMO (tim phổi nhân tạo), sau đó đã chuyển về tiếp tục điều trị tại khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bạch Mai nhưng bệnh nhân vẫn không thể qua khỏi.

Tin cùng chuyên mục