Nam Trung bộ, Nam bộ sắp có mưa to đến rất to trong 3-4 ngày liên tục

Cơ quan khí tượng của Việt Nam vừa cảnh báo, một vùng áp thấp được hình thành ở Nam Biển Đông với đĩa mây đang chờm dần lên khu vực Nam Trung bộ, Nam bộ… gây đợt mưa to đến rất to trong 3-4 ngày liên tục. 
Trên đất liền sắp diễn ra một đợt mưa rất to. Ảnh minh họa
Trên đất liền sắp diễn ra một đợt mưa rất to. Ảnh minh họa
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia, hiện ở phía Bắc đang có một bộ phận không khí lạnh di chuyển dần xuống Bắc bộ, nhưng tăng cường yếu lệch Đông.
Đồng thời ở phía Nam nước ta cũng có một rãnh áp thấp có trục ở khoảng 5-8 độ vĩ Bắc. Trên rãnh áp thấp này có khả năng hình thành một vùng áp thấp.
Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nên đêm 18-11 và ngày 19-11, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.
Trên đất liền sắp diễn ra một đợt mưa rất to, phủ trên diện rộng từ Bắc tới Nam, song cường độ tập trung ở Trung bộ, Nam bộ và Tây Nguyên.
Sắp có mưa to đến rất to trong 3-4 ngày liên tục. . Ảnh minh họa

Ngày 18-11, Trung Trung bộ và Nam Trung bộ đã có mưa rào và dông rải rác. Ở khu vực vùng núi Bắc bộ có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to như: Việt Lâm (Hà Giang) 89mm, Xuân Trường 2 (Cao Bằng) 75mm.

Từ ngày 19-11 đến 20-11, ở khu vực Trung Trung bộ và Nam Trung bộ, Tây Nguyên và Nam bộ sẽ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Đáng chú ý, từ 19 giờ tối 20-11 đến 19 giờ tối 21-11, vực Trung Trung bộ sẽ có lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi trên 100mm; khu vực Nam Trung bộ, Tây Nguyên và Nam bộ có lượng mưa phổ biến 30-60mm, có nơi trên 80mm. Mưa lớn ở các khu vực này còn có khả năng kéo dài đến ngày 22-11.

Từ ngày 23-11 mưa giảm dần ở phía Nam nhưng có khả năng mở rộng lên khu vực Bắc Trung bộ.

Tin cùng chuyên mục