Nam thanh niên tiếp xúc với bệnh nhân 34 tự nguyện đến khai báo, cách ly

Một nam thanh niên (25 tuổi, ngụ tại quận Tân Bình) đã tự đến Trung tâm Y tế Tân Bình tự nguyện xin cách ly sau khi thông báo tiền sử có tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân nhiễm Covid-19.
Nam thanh niên tiếp xúc với bệnh nhân 34 tự nguyện đến khai báo, cách ly
Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM (CDCH), nhận được thông tin đăng tải trên phương tiện thông tin đại chúng về trường hợp bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Bình Thuận, ngày 12-3, một nam thanh niên (25 tuổi, ngụ tại quận Tân Bình) đã tự đến Trung tâm Y tế Tân Bình thông báo tiền sử tiếp xúc trực tiếp (gần 30 phút) với bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 34 và tự nguyện cách ly.
Qua điều tra tình hình dịch tễ, đánh giá người này có nguy cơ rất cao, nhiều khả năng có thể bị nhiễm Covid-19 từ bệnh nhân số 34, nên hệ thống phòng dịch của TP đã chuyển người này vào cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Dựa vào các yếu tố dịch tễ, dù người này không có triệu chứng bệnh, nhưng vẫn cách ly và lấy mẫu xét nghiệm người này.

Trong khi chờ kết quả xét nghiệm chính thức, ngành y tế TP đã triển khai các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm cho người tiếp xúc và cho cộng đồng bao gồm: điều tra, xác minh trường hợp tiếp xúc gần (trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, nhà liền kề, …), cách ly tập trung và lấy mẫu giám sát.

Bên cạnh đó, CDCH cũng đã tổ chức khử khuẩn nơi người này đang sinh hoạt, tổ chức truyền thông nguy cơ. Ngoài ra, tiến hành điều tra các trường hợp tiếp xúc gián tiếp để hướng dẫn giám sát, phòng bệnh theo quy định.

Tin cùng chuyên mục