Nam thanh niên để lại thư tuyệt mệnh bất ngờ... trở về nhà

H.A.T. viết “thư tuyệt mệnh” rồi đến một cây cầu bỏ lại balô, dép,... khiến nhiều người tưởng đã nhảy cầu tự tử. Nhưng 3 ngày sau, người này bất ngờ trở về nhà và cho rằng mình vừa trốn thoát về từ Campuchia. 

Ngày 26-5, gia đình nam thanh niên tên H.A.T. (SN 2003, ngụ huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận) cho biết T. đã trở về nhà an toàn.

Chiều cùng ngày, gia đình cũng đã đưa T. lên công an phường Phú Tài, TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) để trình báo sự việc.

Trước đó, rạng sáng 23-5, một số người dân phát hiện trên cầu Cà Ty, phường Phú Tài (TP Phan Thiết) có chiếc balô, đôi dép, nón bảo hiểm do ai đó để lại. Qua kiểm tra, bên trong balô có vài bộ quần áo và 1 tấm ảnh gia đình, phía sau có ghi số điện thoại.

T. tạo hiện trường giả để người nhà tưởng mình đã mất

Nghi có người nhảy cầu nên người dân đã gọi đến số điện thoại được ghi sau tấm hình và trình báo công an địa phương. Sau đó, người nhà đến hiện trường gào khóc vì cho rằng T. đã nhảy cầu tự tử. Ngoài ra, tại nhà của T., người thân còn lục được bức thư tuyệt mệnh do T. để lại với nội dung "luôn làm mẹ buồn".

Tuy nhiên, sau khi trở về, bước đầu T. cho biết, do thấy một tài khoản trên mạng xã hội facebook có đăng thông tin tuyển dụng phụ xe nên muốn đi làm.

Khuya 22-5, T. đến cầu Cà Ty bỏ lại các vật dụng trên với mục đích tạo hiện trường giả để gia đình tưởng T. đã mất thì sẽ không đi tìm kiếm nữa.

Gia đình đã đưa T. lên công an địa phương để trình báo sự việc

Sau đó, xe bên phía tuyển dụng đón T. và đưa đến khu vực Mộc Bài, giáp ranh Campuchia. Sau khi bị đưa qua bên kia biên giới, T. bị bắt làm công việc bốc vác và bị đánh đập.

Do không chịu đựng nổi, khoảng 4 giờ sáng 25-5, T. trốn thoát và được 1 người bản địa giúp đỡ về đến biên giới Tây Ninh vào chiều cùng ngày. Rạng sáng 26-5, T. đón xe khách về tỉnh Lâm Đồng rồi liên lạc với gia đình lên đón về nhà vào trưa cùng ngày.

Tin cùng chuyên mục