Nắm tay nhau

- Theo Tổng cục Du lịch, du lịch nội địa vẫn có màu tươi, 10 tháng đầu năm nay đã có 42,5 triệu lượt khách. Dịch bệnh được kiểm soát tốt nên dân mình yên tâm đi chơi. Phải có khách thì ngành công nghiệp không khói mới hồi phục.

- Nhưng có phải vì tour xứ ngoại đều đóng, nên du lịch trong nước mới được vậy? Mai mốt các đường bay quốc tế mở lại, chắc gì du lịch nội còn hấp dẫn với du khách Việt như bây giờ?

- Hẳn nhiên chuyện không thể đi chơi xa, lựa chọn duy nhất là đi gần. Tuy vậy, các doanh nghiệp lữ hành lẫn các địa phương đã không dựa vào chuyện “hay không bằng hên”. Một loạt điểm đến và dịch vụ tương ứng đã được chăm chút, làm mới. Nhiều du khách chỉ từng mê đi chơi xứ ngoại đã bất ngờ với cảnh đẹp xiêu lòng của những danh thắng xứ mình. Họ cũng hài lòng với dịch vụ du lịch đúng như mong đợi, xứng đáng với giá tour. Thiện cảm đó là điều quan trọng để khách nội vẫn chọn tour nội.

- Vậy chất lượng du lịch liệu có còn ngon trong thời gian tới?

- Phát triển căn cơ sẽ không thể chỉ dựa vào kích cầu ngắn hạn. Làm ăn tử tế mới duy trì được, vì du khách bây giờ rất nhạy về chất lượng. Điểm nhấn ở đợt kích cầu thứ hai chính là sự liên kết chặt chẽ giữa các doanh nghiệp và các địa phương để cùng làm du lịch. Muốn đồng hành bền thì phải nắm tay nhau.

Tin cùng chuyên mục