Nam sinh túng tiền vào nhà trọ cướp, bị bắt

Ngày 7-11, Công an TP Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) đã bắt giữ Dương Minh Tiền (sinh năm 2001, quê Quảng Ngãi) để điều tra về hành vi “cướp tài sản”.
Đối tượng Tiền tại cơ quan công an
Đối tượng Tiền tại cơ quan công an

Theo cơ quan công an, khoảng 14 giờ chiều ngày 6-11, do túng tiền tiêu xài cá nhân nên Tiền nảy sinh ý định đi cướp tài sản. Để thực hiện ý định,  y mang theo dao Thái Lan, băng keo và tìm các khu nhà trọ để gây án, khi đến  dãy nhà trọ thuộc khu phố 3, phường Chánh Nghĩa, TP Thủ Dầu Một, thấy chị Trần Thị Diễm K. (SN 1989, quê Vĩnh Long) đang ở trong phòng trọ một mình nên giả vờ hỏi chị K. để tìm người quen.

Trong lúc nạn nhân không đề phòng, Tiền đã xông vào phòng khóa trái cửa, rồi rút dao uy hiếp, khống chế bắt chị Kiều phải đưa tiền và điện thoại cho mình. Trong lúc Tiền dùng băng keo để bịt miệng và chuẩn bị trói tay, chân nạn nhân  thì chị K đã nhanh trí, vùng chạy thoát ra ngoài tri hô, kêu cứu. Thấy bị động, tên cướp cũng lao ra ngoài bỏ chạy thoát thân, nhưng bị một số người dân gần đó đuổi theo bắt giữ cùng tang vật giao cho cơ quan công an xử lý.

Tại cơ quan công an đối tượng Tiền khai nhận, đang là sinh viên năm thứ 2 tại một trường nghề ở Bình Dương, do nợ nần nên nảy sinh ý định đi cướp.

Tin cùng chuyên mục