Nam sinh ham học mắc bệnh lao màng não

Những ngày cuối học kỳ 1 năm học 2017-2018, em Huỳnh Văn Được, học sinh lớp 11T2 Trường THPT An Phước (huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận), bỗng dưng bị bệnh nặng. Gia đình đã đưa em khám nhiều đợt tại các bệnh viện (BV) ở TPHCM.
BV Chợ Rẫy chẩn đoán em bị u mạch máu não và đã cho tiến hành xạ trị. Sau đó, em được chuyển qua BV Đại học Y Dược TPHCM. Tại đây, các bác sĩ cho xét nghiệm và chẩn đoán em bị lao màng não có dịch tràn, nên chuyển em qua BV Bệnh nhiệt đới TPHCM. Sau một thời gian, em Được đã chuyển sang BV Phạm Ngọc Thạch và đang nằm điều trị tại đây. Mặc dù có hỗ trợ bảo hiểm y tế nhưng chi phí điều trị lâu dài, tốn kém, trong khi hoàn cảnh gia đình em rất khó khăn.
Nam sinh ham học mắc bệnh lao màng não ảnh 1 Em Huỳnh Văn Được đang được điều trị tại bệnh viện Phạm Ngọc Thạch
Em Được là một học sinh giỏi, hiền, ngoan của lớp 11T2, tích cực tham gia các hoạt động thể thao của trường và của Sở GD-ĐT Ninh Thuận tổ chức. Vậy mà tương lai của Được đang bị khép lại vì bệnh tật và gia cảnh nghèo.
Anh Huỳnh Văn Phước, cha của em Được, nghẹn ngào: “Ở quê, hai vợ chồng tôi trồng rau muống bán ngoài chợ, tằn tiện lắm mới đủ tiền nuôi 3 đứa con ăn học; 2 chị của Được đang học đại học. Từ lúc con phát bệnh, vợ chồng tôi phải chạy vay mượn khắp nơi để có tiền chữa trị cho con. Đã bao nhiêu lần cõng con chạy đi cấp cứu, thấy con lên cơn co giật đau đớn mà xót xa”. 
Rất mong sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, tạo thêm cơ hội được sống và thắp sáng ước mơ cho em tiếp tục được đến trường. 
Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo SGGP, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3 TPHCM. ĐT (028)22111263. Hoặc chuyển qua tài khoản của Báo SGGP: 310.10000.231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM.

Tin cùng chuyên mục