Nam bộ tiếp tục có mưa

Ngày 4-4, Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ cho biết, trong 24 giờ tiếp theo, áp cao lạnh lục địa có cường độ ổn định tiếp tục khuếch tán xuống phía Nam, vùng nhiễu động gió Đông trên cao yếu dần, áp cao cận nhiệt đới nâng dần trục lên phía Bắc gây mưa cho Nam bộ nhưng lượng mưa giảm.
Ảnh minh họa: CHÍ THẠCH
Ảnh minh họa: CHÍ THẠCH

Nhờ có mưa rào và dông vài nơi, khu vực Nam bộ thời tiết mát hơn. Nhiệt độ thấp nhất vào buổi tối phổ biến ở các tỉnh miền Đông khoảng 24-260C, miền Tây 25-270C. Tuy nhiên, nhiệt độ ban ngày vẫn cao, phổ biến trong khoảng 34-360C. Do áp cao lạnh lục địa có cường độ ổn định sau suy yếu và di chuyển ra phía Đông nên thời tiết khu vực các tỉnh miền Đông và một số nơi ở miền Tây trong 7 ngày tiếp theo chủ yếu vẫn là nắng nóng, riêng những ngày cuối có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông đề phòng gió giật mạnh, lốc sét. Từ ngày 5 đến 7-4, chỉ số tia cực tím (UV) ở miền Nam vẫn duy trì từ 9-10, là ngưỡng có nguy cơ gây hại rất cao.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ ngày 5 đến 13-4, các khu vực trên cả nước đều có mưa và dông; riêng Bắc bộ cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh tại các khu vực.

Nhằm chủ động ứng phó các hình thái thời tiết nguy hiểm có thể xảy ra, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai đề nghị Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố triển khai thực hiện việc theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai, thời tiết để thông báo, hướng dẫn kịp thời, thường xuyên cho các cấp chính quyền, nhân dân chủ động phòng tránh hiện tượng mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể xảy ra; tổ chức kiểm tra rà soát an toàn nơi ở của người dân, sẵn sàng các phương án để chủ động ứng phó khi có tình huống...

Tin cùng chuyên mục