Nam bộ: Có nơi mưa rất to

Tại Nam bộ, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh nên Tây Nguyên và Nam bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. 

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia, hồi 10 giờ ngày 18-9, bão số 5 đã đi vào đất liền các tỉnh Quảng Bình đến Thừa Thiên - Huế và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Chiều 18-9, áp thấp nhiệt đới tiếp tục đi sâu vào đất liền và suy yếu thành một vùng áp thấp. 

Chiều tối 18-9, Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia thông tin, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh Bắc bộ, Bắc Trung bộ trong ngày 18-9. Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp hội tụ gió trên mực 1.500m nên ở Bắc bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Miền Bắc chuyển mát nhờ không khí lạnh. Trong đêm 18-9 và ngày 19-9, do ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão số 5 kết hợp với không khí lạnh nên ở Bắc Trung bộ, khu vực Đông Bắc và đồng bằng Bắc bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Tại Nam bộ, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh nên Tây Nguyên và Nam bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Tin cùng chuyên mục