Nắm bắt xu hướng tiêu dùng, thúc đẩy kinh doanh cuối năm

Trong mùa kinh doanh cuối năm nay, giới chuyên gia dự báo sức mua hàng online sẽ tăng cao hơn các năm trước từ 20-40%, tập trung vào các sản phẩm thiết yếu do bị giảm thu nhập và doanh nghiệp phân phối, bán lẻ cần nắm bắt để tiếp cận kinh doanh tốt hơn.

Theo chuyên gia huấn luyện bán hàng của Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, dựa trên khảo sát từ các đơn vị nghiên cứu thị trường thì Tết này, người dân sẽ tập trung mua sắm vào các sản phẩm thiết yếu do bị giảm thu nhập. Vì thế, doanh số các mặt hàng xa xỉ sẽ giảm nhiều, từ quần áo, thời trang cho tới giày dép. Một điểm đặc biệt nữa là mua hàng online đang thịnh hành nên sức mua online trong dịp cuối năm, Tết sắp tới sẽ tăng cao hơn năm trước từ 20-40%. Ngoài ra, nhu cầu hàng tiêu dùng về các tỉnh, miền Tây Nam bộ, miền Trung, Tây Nguyên sẽ tăng cao, vì có đến 30% người lao động từ ở các thành phố đã về tỉnh. Đối với các nhà phân phối và bán lẻ sẽ có xu hướng dự phòng, trữ sẵn hàng nhiều hơn so với mọi năm do diễn biến dịch năm nay phức tạp.

Từ các dự báo trên, các chuyên gia khuyến cáo doanh nghiệp sản xuất, phân phối cần xây dựng website cung cấp thông tin đầy đủ, có chức năng bán hàng, nhắn tin, tương tác… để tiếp cận người tiêu dùng dễ dàng hơn.

Tin cùng chuyên mục