Nắm bắt cơ hội vàng quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới

SEA Games 31 là sự kiện thể thao lớn nhất trong khu vực và Việt Nam có cơ hội đăng cai sau thời gian đại dịch Covid-19. Đây được cho là cơ hội vàng để Việt Nam quảng bá hình ảnh đất nước, con người, du lịch Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Theo ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, các hoạt động giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch cũng như tổ chức hoạt động chào đón SEA Games 31, các lễ hội, hoạt động quảng bá trực tiếp, trực quan tại điểm đến sẽ được tận dụng triệt để nhằm tạo ấn tượng, cảm xúc tích cực của các đại biểu, vận động viên. Đặc biệt, 12 địa phương đăng cai các hoạt động thi đấu SEA Games 31 cũng đã xây dựng các tour chiêu đãi vận động viên, huấn luyện viên. Các đoàn khách có thẻ SEA Games sẽ được miễn phí tham quan. Các đại biểu, vận động viên đến tham dự SEA Games sẽ được chứng kiến tận mắt nét tươi đẹp, sự mến khách và sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam. Những thông điệp về du lịch Việt Nam sẽ đến với du khách một cách nhanh, xác thực và cảm xúc nhất.

Cũng theo ông Hà Văn Siêu, sẽ có các tour chiêu đãi, tour tuyến theo lựa chọn, nhu cầu cho cổ động viên, huấn luyện viên, vận động viên, quan chức thể thao… Ví dụ, các đoàn thi đấu tại Hà Nội có thể đi thăm Lào Cai, Ninh Bình, Hạ Long, Hải Phòng. Ngược lại, các đoàn khi hoàn thành nhiệm vụ thi đấu tại Hạ Long sẽ có tour Hà Nội. Các doanh nghiệp lữ hành như Saigontourist, Vietravel… đã xây dựng các chùm tour phù hợp với các đối tượng khách khác nhau, thường xuyên có thông tin cập nhật mời chào các đại biểu cũng như quan khách.

Tại khách sạn nơi các đoàn thể thao lưu trú, ngành du lịch cũng đã gửi thông tin, clip để khách tiếp cận được thông tin về thị trường du lịch, những điểm đến, sự kiện. Ngay trong hội nghị báo chí cũng có gian hàng, quầy thông tin, không gian văn hóa và các thông tin về tour, tuyến... Với những người ít thời gian có thể chọn City Tour Hà Nội hay có những tour đặc biệt cho quan chức thể thao như thám hiểm hang Sơn Đoòng...

“Chúng tôi đang thống nhất giữa các địa phương về điểm đến di tích, di sản, đề nghị UBND tỉnh miễn phí vé tham quan cho các đại biểu SEA Games để thể hiện sự hiếu khách của du lịch Việt Nam”, ông Siêu chia sẻ thêm.

Tin cùng chuyên mục