Nam A Bank nhận giải thưởng "Ngân hàng tiêu biểu về tín dụng xanh" năm 2019

Trong khuôn khổ Diễn đàn Ngân hàng Bán lẻ Việt Nam năm 2019, tối ngày 27-11, Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG đã tổ chức Lễ trao giải “Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2019” (Vietnam outstanding Banking awards 2019). Tại hệ thống giải thưởng này, Nam A Bank được vinh danh “Ngân hàng tiêu biểu về tín dụng xanh” năm 2019.

Sự kiện này tiếp tục khẳng định Nam A Bank là một trong những ngân hàng tiên phong trong lĩnh vực tín dụng xanh, góp phần không nhỏ vào việc bảo vệ môi trường và sự phát triển bền vững của quốc gia.

Nam A Bank nhận giải thưởng "Ngân hàng tiêu biểu về tín dụng xanh" năm 2019 ảnh 1 Đại diện Nam A Bank – ông Lê Quang Quảng, Phó Tổng Giám đốc nhận giải thưởng “Ngân hàng tiêu biểu về tín dụng xanh” năm 2019
Giải thưởng “Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2019” do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG phối hợp với Hiệp hội Ngân hàng tổ chức thường niên nhằm tìm kiếm và tôn vinh những ngân hàng đã có những đóng góp tiêu biểu cho sự phát triển bền vững của nền kinh tế Việt Nam.
Giải thưởng uy tín này còn là sự công nhận những nỗ lực, cố gắng của các ngân hàng đã có những thành tích xuất sắc trong sự phát triển của lĩnh vực tài chính ngân hàng nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung.
“Ngân hàng tiêu biểu về tín dụng xanh” vinh dự là một trong những hạng mục nổi bật của hệ thống giải thưởng “Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2019”.
Giải thưởng đã được xét duyệt dựa trên nhiều tiêu chí, đánh giá khách quan, độc lập bởi Hội đồng Bình chọn gồm 15 thành viên đại diện các cơ quan Chính phủ, bộ ngành, hiệp hội trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng và công nghệ thông tin.
Theo đó, Nam A Bank đã đáp ứng đầy đủ, xuất sắc các tiêu chí khắt khe của giải thưởng như: Xây dựng tốt các sản phẩm xanh vào danh mục các sản phẩm cho vay hiện có của ngân hàng; xây dựng các điều kiện ưu đãi về lãi suất, về tài sản thế chấp… đối với các khoản cho vay dự án xanh; triển khai hệ thống Quản lý rủi ro môi trường & xã hội trong hoạt động cấp Tín dụng Xanh; Áp dụng tiêu chuẩn môi trường khi duyệt vốn vay hay cấp tín dụng cho các hồ sơ vay vốn có mục tiêu tăng trưởng xanh, thân thiện với môi trường và xã hội…
Thực tế, trong năm 2019, Nam A Bank đã triển khai dự án cộng đồng lớn “Tôi chọn sống xanh” với nhiều hoạt động hướng đến mục tiêu bảo vệ môi trường. Dự án tuyên truyền đến cộng đồng xu hướng lựa chọn sử dụng năng lượng sạch, năng lượng tái tạo; công nghệ, thiết bị thân thiện với môi trường; tiết kiệm năng lượng…nhằm chung tay xây dựng một môi trường xanh, một xã hội bền vững.
Đại diện Nam A Bank cho biết: “Trong 27 năm xây dựng và phát triển, Ngân hàng luôn đẩy mạnh kinh doanh gắn liền với các hoạt động cộng đồng, đặc biệt là những dự án có tầm nhìn xa hướng đến bảo vệ môi trường. Giải thưởng “Ngân hàng tiêu biểu về tín dụng xanh” là sự ghi nhận kịp thời những cố gắng nỗ lực của CB-NV Nam A Bank trong việc phát triển tín dụng xanh, hướng đến mục tiêu bảo vệ môi trường. Đây cũng là nguồn động lực để Nam A Bank tiếp tục nghiên cứu, đầu tư và xây dựng các sản phẩm, dịch vụ nhằm đáp ứng tối ưu các nhu cầu về tín dụng xanh của khách hàng, từ đó giúp Nam A Bank có những bước phát triển mạnh mẽ, toàn diện về quy mô và chất lượng trên thị trường tài chính”.

Tin cùng chuyên mục