Năm 2022, Việt Nam dự kiến đón 65 triệu lượt du khách trong nước và quốc tế

Ngày 24-12, tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tỉnh Nghệ An tổ chức họp báo để thông tin về Hội thảo Du lịch năm 2021 với chủ đề "Du lịch Việt Nam - Phục hồi và phát triển". Tại đây, ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch, Bộ VH-TT-DL cho biết dự kiến năm 2022, du lịch Việt sẽ đón 65 triệu lượt khách trong nước và quốc tế.

Theo ông Nguyễn Trùng Khánh, năm 2021, dịch Covid- 19 tiếp tục gây ảnh hưởng nặng nề đến ngành du lịch Việt Nam. Theo thống kê sơ bộ, du lịch Việt Nam phục vụ khoảng 40 triệu lượt khách du lịch nội địa (giảm 29% so với cùng kỳ), tổng thu 180.000 tỷ đồng.

Cuối tháng 11, được sự cho phép của Chính phủ, ngành du lịch đã triển khai thí điểm đón khách quốc tế đến Việt Nam tại 5 địa phương. Ước tính đến cuối năm 2021, Việt Nam sẽ đón khoảng 3.500 khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vaccine. Đây là một sự khích lệ rất lớn đối với ngành du lịch sau hơn 19 tháng tạm dừng đón khách quốc tế. Đầu năm 2022, dự báo khách quốc tế có hộ chiếu vaccine đến Việt Nam còn tiếp tục tăng lên.

Theo ông Nguyễn Trùng Khánh, mục tiêu trong năm 2022, ngành du lịch Việt Nam sẽ đón khoảng 65 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 5 triệu lượt khách quốc tế có hộ chiếu vaccine. Tổng thu từ du lịch trong năm 2022 dự kiến khoảng 400.000 tỷ đồng.

Tại buổi họp báo, chia sẻ kỹ hơn về Hội thảo Du lịch năm 2021 với chủ đề "Du lịch Việt Nam - Phục hồi và phát triển", ông Tạ Văn Hạ, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội cho biết, hội thảo được kết nối trực tuyến với các điểm cầu trên cả nước, trong đó có các địa phương trọng điểm về du lịch như Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Cần Thơ, Kiên Giang… 

Hội thảo bao gồm 2 phiên. Theo đó, trong Phiên chuyên đề, hội thảo sẽ nghe báo cáo của các bộ, ngành Trung ương, ý kiến tham luận và thảo luận của lãnh đạo các địa phương, các chuyên gia và các doanh nghiệp về chính sách, giải pháp phục hồi, phát triển du lịch, xu hướng và kinh nghiệm thế giới vượt qua khủng hoảng Covid-19 để phát triển du lịch.

Trong Phiên toàn thể, hội thảo sẽ nghe phát biểu của lãnh đạo Quốc hội và Chính phủ; các báo cáo đánh giá về tác động của dịch Covid-19; đề xuất giải pháp phục hồi du lịch Việt Nam giai đoạn 2022-2023 của các bộ, ngành và ý kiến tham luận, thảo luận của lãnh đạo các địa phương, các chuyên gia trong nước, quốc tế, doanh nghiệp.

Tin cùng chuyên mục