Năm 2019 tổng doanh thu ngành Thông tin-truyền thông đạt hơn 30 nghìn tỷ đồng tại Đà Nẵng

Chiều 15-1, Sở Thông tin - Truyền thông TP Đà Nẵng tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020 ngành Thông tin và Truyền thông trên địa bàn.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Năm 2019, ngành TT-TT Đà Nẵng có nhiều đóng góp rất tích cực đối với sự phát triển kinh tế xã hội của thành phố. Tổng doanh thu toàn ngành đạt trên 30.050 tỷ đồng, tăng 19,2% so với năm 2018; kim ngạch xuất khẩu phần mềm đạt 89 triệu USD, tăng 14% so với năm 2018. Đây là một trong các ngành có tốc độ phát triển cao của thành phố.

Để đạt được kết quả trên, Sở TT-TT đã xây dựng và tham mưu nhiều chính sách quan trọng; triển khai ứng dụng CNTT, chính quyền điện tử, đề án xây dựng thành phố thông minh; hợp tác, xúc tiến đầu tiên với nhiều tổ chức quốc tế đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc,...

Ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, năm 2020 là năm cuối giai đoạn 2015-2020, năm thành phố tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư, nhiều mục tiêu xây dựng chính quyền điện tử, thành phố thông minh và phát triển công nghiệp CNTT mà ngành cần hoàn thành.

Vì vậy, ông Lê Trung Chinh đề nghị triển khai các nhiệm vụ, như: triển khai các giải pháp thực hiện nghị quyết số 07-NQ/TU ngày 16-4-2019 về phát triển CNTT-TT tiếp cận xu hướng cách mạng công nghiệp 4.0, kết hợp nhiệm vụ “phát triển CNTT, điện tử, viễn thông gắn với kinh tế số”; bảo đảm đạt được tốc độ tăng trưởng của ngành từ 12,5-13% đóng góp khoảng 6% vào GRDP của Đà Nẵng; triển khai đề án thành phố thông minh, tiếp tục xúc tiến tài trợ không hoàn lại để xây dựng trung tâm tích hợp kiểm soát khả năng phục hồi đô thị xanh và thông minh từ KOICA Hàn Quốc;

Bên cạnh đó, tham mưu UBND thành phố giải pháp phát triển không gian làm việc cho các doanh nghiệp ngành; cập nhật hoàn thiện và vận hành tốt hệ thống thông tin chính quyền điện tử thành phố, chú trọng an toàn an ninh thông tin; phối hợp với doanh nghiệp phát triển hạ tầng viễn thông, CNTT đồng bộ, hiện đại; thưc hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền của Đảng các cấp của thành phố Đà Nẵng, chủ động và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan trong quản lí báo chí và thông tin điện tử và có biện pháp xử lý, ngăn chặn thông tin xấu, độc nhất là trước, trong, sau thời điểm Đại học các cấp.

Sở TT-TT khen thưởng cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp ngành TT-TT năm 2019
Dịp này, Sở TT-TT khen thưởng doanh nghiệp tiêu biểu và các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp ngành TT-TT năm 2019. 

Tin cùng chuyên mục