Năm 2018, ngành dệt may có cơ hội tăng trưởng

Theo Hội Dệt may thêu đan TPHCM (AGTEK), năm 2017 không có nhiều thuận lợi, nhưng tăng trưởng của ngành vẫn đạt mức khả quan. 
Cụ thể, ngành dệt may phát triển đa dạng hóa các thị trường xuất khẩu, bên cạnh những thị trường xuất khẩu chính được giữ vững như Mỹ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc vẫn đạt mức tăng trưởng tốt, một số thị trường có sự bứt phá như: Trung Quốc, Nga, Campuchia...
Đồng thời là sự phát triển đa dạng các mặt hàng xuất khẩu, ngoài các mặt hàng dệt may truyền thống thì các mặt hàng có giá trị tăng cao như vải, xơ sợi, vải địa kỹ thuật, phụ liệu dệt may cũng có sự tăng trưởng rất tốt. Dự báo, kim ngạch xuất khẩu toàn ngành trong 2 tháng cuối năm đạt 5,27 tỷ USD, nâng kim ngạch xuất khẩu năm 2017 lên 31 tỷ USD, tăng trưởng 10,23% so với năm 2016. 
Hiện tại nhiều doanh nghiệp đang chạy nước rút để hoàn tất số lượng đơn hàng đã ký với đối tác cũng như các kế hoạch đã đề ra. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp đã có đơn hàng nhất định cho quý 1-2018. AGTEK dự báo, năm 2018 sẽ tốt hơn năm 2017, mức tăng trưởng của ngành có thể vẫn duy trì ở 2 con số.

Tin cùng chuyên mục