Mỹ: Xả súng, ít nhất 10 người chết


Ngày 23-3, hãng AP đưa tin ít nhất 10 người, trong đó có 1 cảnh sát, đã thiệt mạng trong vụ xả súng tại siêu thị King Soopers, ở TP Boulder, bang Colorado, Mỹ.
Cảnh sát tại hiện trường vụ xả súng. Ảnh: REUTERS
Cảnh sát tại hiện trường vụ xả súng. Ảnh: REUTERS

Theo cảnh sát trưởng TP Boulder Maris Herold, nhân viên cảnh sát thiệt mạng là người đầu tiên có mặt tại hiện trường vụ xả súng. Hiện thông tin về nghi phạm cũng như tình tiết vụ xả súng chưa được công bố.

Trước đó, video phát trực tiếp từ các đài truyền hình địa phương cho thấy đông đảo cảnh sát đã có mặt bên ngoài siêu thị. Xe cảnh sát cùng ít nhất 6 xe cứu thương và lực lượng đặc nhiệm được triển khai tới hiện trường.

Đoạn video cho thấy nhiều người, trong đó có 1 người đàn ông bị còng tay với vết máu ở chân được cảnh sát đưa ra khỏi siêu thị. Một nguồn tin cho biết, cảnh sát được triển khai tới siêu thị sau khi nhận thông tin có người xả súng ở khu vực đậu xe và khi họ đến hiện trường, nghi phạm nổ súng nhằm vào họ.

Bang Colorado từng xảy ra 2 vụ xả súng. Năm 1999, 2 thiếu niên nổ súng tại Trường Trung học Columbine khiến 12 bạn học và giáo viên thiệt mạng, sau đó tự sát. Năm 2012, một kẻ mang vũ trang hạng nặng nổ súng tấn công rạp chiếu phim tại Aurora, khiến 12 người thiệt mạng.

Tin cùng chuyên mục