Mỹ và Triều Tiên đánh giá cao công tác chuẩn bị Hội nghị thượng đỉnh của Việt Nam

Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Singapore có 2 tháng để chuẩn bị nhưng Việt Nam chỉ có 2 tuần là thời gian không dài. 

Sáng nay, 22-2, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành nghe báo cáo về công tác chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều dự kiến diễn ra tại Hà Nội trong 2 ngày ngày 27 và 28-2.

Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cho biết đây là cuộc họp cuối cùng để chốt lại công tác chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều.

“Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Singapore có 2 tháng để chuẩn bị nhưng Việt Nam chỉ có 2 tuần là thời gian không dài. Tuy nhiên, nước bạn đánh giá bước đầu công tác chuẩn bị tốt, chu đáo đối với các đoàn tiền trạm của Mỹ và Triều Tiên” - Phó Thủ tướng cho biết.

Phó Thủ tướng cũng nêu rõ, chỉ còn 3 ngày để chuẩn bị cho sự kiện quốc tế lớn vì vậy tất cả các bộ, ngành, địa phương liên quan phải sẵn sàng với tinh thần chuẩn bị tốt nhất từ công tác an ninh, hậu cần, đến quảng bá hình ảnh...

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung trình bày báo cáo về công tác chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều.
Trao đổi với báo chí vào chiều 21-2, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung cho biết, về cơ bản các công việc chuẩn bị đã triển khai theo đúng tiến độ và hai nước Mỹ - Triều Tiên đều đánh giá cao, cảm ơn công tác chuẩn bị của Việt Nam.
Cụ thể các lĩnh vực an ninh, lễ tân đã được Việt Nam bàn bạc rất sát với hai nước Mỹ - Triều Tiên để có phương án cụ thể, đặc biệt là về an ninh có nhiều phương án khác nhau về bảo vệ, chống cháy nổ, các phương án dự phòng, phương án đảm bảo an ninh trong di chuyển, an ninh, an toàn mạng internet… Rất nhiều công việc đã được triển khai.
Về lễ tân cũng vậy, từ địa điểm họp, khách sạn, lễ tân đưa đón trong suốt thời gian diễn ra sự kiện. Về công tác thông tin báo chí, chúng ta cũng đã chuẩn bị tốt hạ tầng cho Trung tâm báo chí, triển khai đăng ký phóng viên, tạo điều kiện cho phóng viên quốc tế vào Việt Nam tác nghiệp, triển khai hệ thống thông tin mạng để có thể đưa thông tin sớm và nhanh tới phóng viên báo chí nước ngoài…
Đến sáng 22-2, Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, nơi được chọn làm Trung tâm Báo chí quốc tế (IMC) phục vụ cho các phóng viên đến tác nghiệp, đưa tin về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai tại Hà Nội đang ráo riết hoàn thiện những công đoạn cuối cùng.
Dự kiến, IMC sẽ mở cửa từ ngày 25-2 và sẽ mở 24/24 giờ để giúp các phóng viên quốc tế thuận tiện tác nghiệp trong sự kiện này.

Tin cùng chuyên mục