Mỹ và Singapore ký kết các thỏa thuận hợp tác mới

Ngày 23-8, phát biểu trong cuộc họp báo chung với Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris tại Phủ Tổng thống Singapore, Thủ tướng Lý Hiển Long cho biết Singapore và Mỹ đang bước vào những lĩnh vực hợp tác mới bao gồm an ninh mạng, biến đổi khí hậu và kinh tế.
Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long (phải) và Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris tại cuộc họp báo ở Singapore. Ảnh: The Straits Times
Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long (phải) và Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris tại cuộc họp báo ở Singapore. Ảnh: The Straits Times

Nhân kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ Singapore - Mỹ, hai nước đã ký kết 3 thỏa thuận giữa các cơ quan không gian mạng, quốc phòng và tài chính. Các cơ quan này sẽ tăng cường hợp tác về công nghệ, bảo vệ cơ sở hạ tầng quan trọng, bảo mật dữ liệu và chia sẻ các phương pháp tiên tiến nhất.

Bên cạnh đó, hai nước cũng sẽ hợp tác xây dựng năng lực không gian mạng trong khu vực và chống đại dịch Covid-19. Để đối phó với dịch Covid-19, Singapore và Mỹ sẽ theo đuổi hợp tác về giải trình tự gene và tăng cường trao đổi thông tin về dịch bệnh.

Điều này sẽ giúp gia tăng tốc độ xác định các biến chủng mới của virus SARS-CoV-2, cũng như các mối đe dọa dịch bệnh mới nổi và tăng cường khả năng sẵn sàng của khu vực đối với các dịch bệnh hiện tại và trong tương lai.

Tin cùng chuyên mục