Mỹ - Triều Tiên dự định lập văn phòng liên lạc song phương

Ngày 10-8, Đài KBS đưa tin Mỹ và Triều Tiên dự định lập văn phòng liên lạc song phương ở Washington và Bình Nhưỡng nhằm nối lại những cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa đang bị đình trệ.
Mỹ - Triều Tiên dự định lập văn phòng liên lạc song phương

 Trong khi đó, Hãng thông tấn Kyodo của Nhật Bản dẫn một nguồn tin ngoại giao cho biết, Mỹ đang tìm kiếm khả năng để hai quốc gia mở văn phòng liên lạc và cử các nhân viên đến thủ đô của nhau để các văn phòng này có thể hoạt động như những đại sứ quán trên thực tế. Hiện Washington và Bình Nhưỡng chưa thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã công bố Kế hoạch trung hạn quốc phòng 2021-2025, trong đó có nội dung đáng chú ý là tăng số lượng tên lửa đánh chặn lên gấp 3 lần, bố trí thêm tên lửa Patriot và phiên bản cải tiến của tên lửa KM-SAM (còn gọi là Cheolmae-2 hay Cheongung). Triển khai dự án sản xuất đại trà tên lửa dẫn đường đất đối không tầm xa (L-SAM) và nhất là phát triển hệ thống đánh chặn pháo tầm xa Vòm sắt phiên bản Hàn Quốc để phòng thủ pháo tầm xa cũng như tên lửa đạn đạo của Triều Tiên…

Tin cùng chuyên mục