Mỹ: Thiếu niên 13 tuổi cầm lái, đâm trực diện xe tải, 9 người thiệt mạng

Ngày 17-3, giới chức Mỹ thông báo một vụ tai nạn đường bộ thảm khốc khi một chiếc xe bán tải đã va chạm với một chiếc xe van chở một nhóm người chơi gôn tại khu vực phía Tây bang Texas, khiến 9 người thiệt mạng. Người điều khiển chiếc xe bán tải là một bé trai 13 tuổi.
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: AP
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: AP

Theo cảnh sát, trong số những người thiệt mạng có 6 học viên của đội chơi gôn thuộc Đại học Tây Nam tại New Mexico cùng huấn luyện viên của họ. Cậu bé 13 tuổi và người cha 38 tuổi cùng ngồi trên chiếc xe bán tải cũng đã thiệt mạng.

Ngoài ra còn có hai sinh viên, đều là người Canada, đang phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Mỹ: Thiếu niên 13 tuổi cầm lái, đâm trực diện xe tải, 9 người thiệt mạng ảnh 1 Cả hai chiếc xe đều bốc cháy. Ảnh: AP

Theo Cục An toàn Công cộng Texas, chiếc xe bán tải Dodge 2500 đã lấn làn và va chạm trực diện với chiếc xe van. Cả hai phương tiện đều bốc cháy.

Trong khi đó, Phó chủ tịch Ủy ban An toàn vận tải quốc gia Bruce Landsberg cho biết lốp phía trước bên trái của xe bán tải đã bị nổ trước khi xe này lấn sang làn đối diện và đâm trực diện vào xe van.

Mỹ: Thiếu niên 13 tuổi cầm lái, đâm trực diện xe tải, 9 người thiệt mạng ảnh 2 Ảnh: AP

Cũng theo quan chức này, cậu bé 13 tuổi đã vi phạm luật Texas. Bang này quy định cư dân từ 15 tuổi trở lên mới có thể nhận được giấy phép lái xe, cho phép họ điều khiển xe với người lớn trên 21 tuổi đã được cấp phép.

Tin cùng chuyên mục