Mỹ tái khẳng định quan hệ với các đồng minh


Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, Bộ trưởng Quốc phòng nước này Suh Wook ngày 24-1 đã điện đàm với người đồng cấp Mỹ Lloyd Austin, trong đó hai bên tái khẳng định tầm quan trọng của mối quan hệ liên minh và nhất trí hợp tác chặt chẽ để phát triển mối quan hệ này.
Mỹ cam kết thắt chặt quan hệ với các đồng minh. Ảnh: ABC NEWS
Mỹ cam kết thắt chặt quan hệ với các đồng minh. Ảnh: ABC NEWS

Cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cũng có cuộc điện đàm với người đồng cấp Nhật Bản Nobuo Kishi, trong đó hai bên nhất trí tăng cường quan hệ liên minh giữa hai nước.

Trong khi đó, theo AP, Tổng thống Mỹ Joe Biden cam kết tăng cường mối quan hệ giữa Mỹ và Anh, cũng như với các đồng minh trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Cam kết trên được ông Biden đưa ra trong cuộc điện đàm đầu tiên với Thủ tướng Anh Boris Johnson sau lễ tuyên thệ nhậm chức.

Thông báo của Nhà Trắng cho biết, trong cuộc điện đàm, Tổng thống Joe Biden đã thể hiện mong muốn tăng cường mối quan hệ đặc biệt giữa Mỹ và Anh cũng như phục hồi mối quan hệ xuyên Đại Tây Dương, đồng thời nhấn mạnh vai trò quan trọng của NATO đối với hoạt động phòng thủ chung với Mỹ.

Tin cùng chuyên mục