Mỹ: Nổ súng trong siêu thị, 10 người thiệt mạng

Hãng tin Reuters đưa tin, 10 người đã thiệt mạng và 3 người khác bị thương trong một vụ nổ súng ngày 14-5 tại một siêu thị tại khu dân cư có nhiều người da màu cư ngụ tại thành phố Buffalo, bang New York (Mỹ).

Theo AP, Nghi phạm đậu xe bên ngoài siêu thị Tops Friendly vào khoảng 14 giờ 30 ngày 14-5 (giờ địa phương) và xả súng tại đó, giết 3 người và làm 4 người bị thương. Sau đó, nghi phạm đi vào bên trong và tiếp tục xả súng. Ít nhất 5 thi thể được tìm thấy ở khu vực gửi xe, nhiều thi thể trong siêu thị.

Mỹ: Nổ súng trong siêu thị, 10 người thiệt mạng ảnh 1 Cảnh sát có mặt tại nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: REUTERS

Theo nhà chức trách sở tại, hung thủ là một tay súng da trắng 18 tuổi và dường như hành động đơn độc. Tay súng sử dụng súng trường, mang máy quay và mặc trang phục kiểu quân đội cùng áo giáp toàn thân.

Vụ nổ súng cũng khiến 3 người bị thương, trong đó 2 người trong tình trạng nguy kịch. Đáng chú ý, 11 trong số 13 nạn nhân bị trúng đạn là người da màu.

Mỹ: Nổ súng trong siêu thị, 10 người thiệt mạng ảnh 2 Hiện trường vụ việc. Ảnh: REUTERS

Sở cảnh sát Buffalo cùng ngày xác nhận tay súng "đã bị bắt" sau khi cảnh sát đã thuyết phục thành công đối tượng đầu hàng. 

Mỹ: Nổ súng trong siêu thị, 10 người thiệt mạng ảnh 3 Một người đàn ông bị bắt giữ sau một vụ xả súng hàng loạt trong bãi đậu xe của siêu thị TOPS, ở Buffalo, New York, Mỹ ngày 14-5-2022. Ảnh: REUTERS
Theo cảnh sát, nghi phạm di chuyển nhiều giờ đến TP Buffalo để tiến hành vụ tấn công và còn phát trực tuyến trên nền tảng phát trực tuyến Twitch. Đài CNN dẫn thông cáo của Twitch xác nhận rằng vụ xả súng được phát trực tuyến và cho biết tài khoản trên đã bị đình chỉ vô thời hạn.
Mỹ: Nổ súng trong siêu thị, 10 người thiệt mạng ảnh 4
Mỹ: Nổ súng trong siêu thị, 10 người thiệt mạng ảnh 5
Mỹ: Nổ súng trong siêu thị, 10 người thiệt mạng ảnh 6 Cảnh sát có mặt tại nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: REUTERS

Thành phố Buffalo ở phía Tây bang New York, gần biên giới với Canada. Thống đốc bang New York Kathy Hochul cho biết đang theo dõi sát tình hình, yêu cầu người dân Buffalo "tránh xa khu vực hiện trường và tuân thủ hướng dẫn của lực lượng thi hành pháp luật và giới chức sở tại".

Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng đã được báo cáo về vụ việc. Theo thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre, Tổng thống Biden sẽ được tiếp tục cập nhật thông tin về những diễn biến của vụ nổ súng này.

Đại diện Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) tại Buffalo cùng ngày tuyên bố đang điều tra vụ nổ súng nói trên theo cả hai hướng "tội ác thù hận" và hành động "cực đoan bạo lực có động cơ sắc tộc".

Tin cùng chuyên mục