Mỹ: Nhiều bang dừng chương trình trợ cấp thất nghiệp bổ sung

Một loạt bang ở Mỹ là Iowa, Alabama, Arkansas, Mississippi, Montana và South Carolina thông báo sẽ chấm dứt chương trình trợ cấp thất nghiệp bổ sung do chính phủ liên bang cung cấp trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn gây ảnh hưởng.
Người dân xếp hàng nộp đơn thất nghiệp tại Arkansas (Mỹ). Ảnh minh họa: REUTERS
Người dân xếp hàng nộp đơn thất nghiệp tại Arkansas (Mỹ). Ảnh minh họa: REUTERS

Khoản trợ cấp bổ sung, theo kế hoạch, được trả đến hết tháng 9 tới trong khuôn khổ gói kích thích trị giá 1.900 tỷ USD đã được thông qua hồi tháng 3 vừa qua, trong đó mỗi người được cấp thêm 300 USD/tuần ngoài khoản trợ cấp thường lệ của bang.

Mỹ: Nhiều bang dừng chương trình trợ cấp thất nghiệp bổ sung ảnh 1 Người dân xếp hàng nộp đơn thất nghiệp tại Arkansas (Mỹ). Ảnh minh họa: REUTERS

Động thái trên của các bang diễn ra sau khi báo cáo về tình hình việc làm ở Mỹ được công bố tuần trước, theo đó chỉ có 266.000 vị trí việc làm được khôi phục trong tháng 4 vừa qua, thiếu nhiều so với mức dự kiến khôi phục được 1 triệu việc làm.

Một số nhà tuyển dụng và Phòng Thương mại Mỹ cho rằng việc tuyển dụng chậm chạp một phần là do các khoản trợ cấp thất nghiệp hào phóng của chính phủ. 

Tin cùng chuyên mục