“Mỹ nhân ảnh lịch” trở lại truyền cảm hứng cho phụ nữ

Chung Vũ Thanh Uyên (Mina Chung) – Á hậu Áo dài 1995, “mỹ nhân ảnh lịch” đình đám một thời, sau gần 20 năm rời showbiz, sống xa quê chính thức trở lại Việt Nam với những kế hoạch ấp ủ đặc biệt cho phụ nữ.

Cuối thập niên 1990, đầu thập niên 2000, Chung Vũ Thanh Uyên cùng với Giáng My, Ngô Mỹ Uyên, Trịnh Kim Chi, La Kim Phụng, Trương Ngọc Ánh, Hà Kiều Anh, Y Phụng, Minh Anh… là những gương mặt nổi bật trên các sàn diễn thời trang cũng như người mẫu ảnh lịch, tạp chí. Hình ảnh của cô phủ sóng trên nhiều bìa báo thời bấy giờ.

Đầu thập niên 2000, cùng với Trương Ngọc Ánh, Trịnh Kim Chi, Minh Anh, Á hậu Áo dài 1995 gia nhập nhóm Tứ ca Ngẫu Nhiên – nhóm người đẹp hát khá thành công. Chọn con đường du học rồi làm việc tại Mỹ, Hồng Kông, Singapore... cô quyết định rời xa showbiz. Đó cũng là thời điểm cô gặp một chàng trai tại Singapore và kết hôn năm 2007.

“Mỹ nhân ảnh lịch” trở lại truyền cảm hứng cho phụ nữ ảnh 1 Chung Vũ Thanh Uyên từng là gương mặt ảnh lịch đình đám một thời và xuất hiện trên nhiều bìa báo

Vừa trở lại Việt Nam cách đây không lâu, Chung Vũ Thanh Uyên khiến công chúng khá bất ngờ trong vai trò hoàn toàn mới.

Theo học về tài chính ngân hàng, cô từng có nhiều năm kinh nghiệm làm việc ở Châu Á, bắt đầu sự nghiệp tài chính ở Hồng Kông với một ngân hàng toàn cầu Mỹ.

Trong lần quyết định trở về Việt Nam sinh sống, cô chọn tiếp sức và truyền cảm hứng cho phụ nữ. Hiện tại, Thanh Uyên đang là Đại sứ Việt Nam của The New Savvy – tổ chức phi lợi nhuận nơi phụ nữ được thảo luận và giáo dục về các chủ đề về tài chính, đầu tư. Tổ chức này hiện đã có mặt tại: Singapore, Hồng Kông (TQ), Ấn Độ, Philippines, Malaysia và Việt Nam.

“Mỹ nhân ảnh lịch” trở lại truyền cảm hứng cho phụ nữ ảnh 2 Cô hiện là hình mẫu phụ nữ hiện đại, thành công và độc lập

Thanh Uyên chia sẻ, phụ nữ hiện nay có nhiều lựa chọn và quan trọng hơn là làm sao để cân bằng giữa sự nghiệp và gia đình. Khi tự chủ hơn về tài chính, chỗ đứng và tiếng nói của họ càng được khẳng định.

>>>Một số hình ảnh của Thanh Uyên trong lần trở lại Việt Nam:

Tin cùng chuyên mục